30/05/2018, 02:23

Cách làm nem chua đơn giản tại nhà lần đầu được tiết lộ

Cách làm nem chua chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể tự vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến nem chua chắc ai cũng không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại nếu một lần được thưởng thức qua món ăn. Trước đây bạn ...

Cách làm nem chua chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể tự vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức rồi. Nhắc đến nem chua chắc ai cũng không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại nếu một lần được thưởng thức qua món ăn. Trước đây bạn muốn ăn nem chua đều ra các hàng quán mua về thưởng thức bây giờ bạn có thể thử vào bếp chế biến cùng imonngon phần nem chua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1.2kg thịt bò nạc loại ngon
  2. 1 bịch da lợn khô của pháp
  3. 2 gói gia vị làm nem
  4. 2 muỗng canh nước mắm
  5. 9 muỗng đường
  6. 5 tép tỏi băm
  7. 2 muỗng tiêu trắng đập dập
  8. 5 trái ớt băm
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho da bì lợn vào nước ấm thêm ít rượu cho bì lợn nở ra. Bạn đun nước sôi cho da bì + rượu trắng vào trộn đều, đem nhắc xuống rửa qua với nước lạnh.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm nem chua

Cho các nguyên liệu thịt + gói gia vị + đường + nước mắm + tiêu vào máy xay đều hỗn hợp lên. Cho tỏi ớt vào trộn đều thêm một lần nữa, ép vào khay cho chặt rồi dùng lá chuối gói lại với nhau. Khi đã ép nem chua rồi cho vào chỗ ấm để 2 ngày có thể lấy ra dùng được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm nem chua

Khi ăn bạn lấy ra cho vào đĩa là có thể thưởng thức rồi.

 hình 4

Nem chua thật sự không hề khó chế biến nhưng chỉ cần không nắm vững công thức bạn có thể làm hỏng hết phần nem chua nên bạn phải nắm bắt hết công thức. Nem chua là món ăn đòi hỏi nhiều công đoạn chế biến nhưng khi chế biến thành công bạn đã có thể làm ra những cây nem chua hấp dẫn. Với những miếng nem chua sần sật có hương vị chua cay lẫn lộn sẽ kích thích người ăn cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0