30/05/2018, 02:23

Cánh gà nướng giòn cay thơm nức mũi nhà hàng xóm

Cách làm cánh gà nướng giòn cay chế biến khá là đơn giản chỉ cần một vài bước đơn giản bạn đã có thể bắt tay vào bếp chế biến cho bữa cơm trưa của gia đình. Cánh gà nướng giòn cay cho thực đơn ăn uống mới của gia đình sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn mới, không cần chế biến những món ăn quá cầu kì ...

Cách làm cánh gà nướng giòn cay chế biến khá là đơn giản chỉ cần một vài bước đơn giản bạn đã có thể bắt tay vào bếp chế biến cho bữa cơm trưa của gia đình. Cánh gà nướng giòn cay cho thực đơn ăn uống mới của gia đình sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn mới, không cần chế biến những món ăn quá cầu kì vẫn cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống. Trưa nay đi làm về bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay món cánh gà nướng giòn cay.

Nguyên liệu:

  1. 10 chiếc cánh gà
  2. Tỏi, gừng bào vụn
  3. Gia vị: Dầu mè, tương đậu nành, dấm gạo, dầu ăn, tương ớt, tương đỏ, đường đỏ,
  4. Tiêu, muối
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cánh gà mua về đem rửa sạch để ráo bớt nước đi. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Lá hẹ đem rửa sạch thái nhỏ ra.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm cánh gà nướng giòn cay

Cho dầu mè, tương đậu nành, dấm gạo, dầu ăn, tương ớt, tương đỏ, đường đỏ, tỏi băm, gừng bào sợi vào chén khuấy đều đến khi tan hết.

Lót giấy bạc lên khay nướng rồi rắc ít tiêu + muối lên cánh gà rồi xếp chúng lên khay nướng đã lót giấy nướng. Cho gà vào lò nướng khoảng 210 độ C nướng khoảng 40 phút đến khi cánh gà có màu vàng nâu sậm là được. Rưới phần nước trộn lên gà, đảo đều đến khi gà ngấm hết gia vị.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm cánh gà nướng giòn cay

Lấy cánh gà nướng ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Muốn chế biến món cánh gà nướng giòn cay khá là đơn giản không mất quá nhiều thời gian vào bếp như các bạn vẫn thường nghĩ. Những miếng cánh gà nướng giòn cay giòn tan vào miệng, tan chảy cùng hương vị cay nồng của ớt cay chắc chắn sẽ kích thích mọi khẩu vị ăn uống của gia đình bạn cho xem. Đặc biệt mùi thơm của món ăn sẽ khiến người ăn không thể kìm lòng được. Hẹn gặp lại các bạn ở món ăn tiếp theo cùng imonngon


0