15/06/2018, 12:05

Cách làm mứt hồng bì chua ngọt thơm ngon cho ngày Tết

Cách làm mứt hồng bì theo phong cách miền Nam Bộ rất độc đáo vừa có thể dùng làm món mứt điểm tâm cho ngày Tết vừa có tác dụng chữa bệnh ho, viêm họng cực hiệu quả nhé. Trái hồng bì đã trở lên quá quen thuộc trong ngày Tết thì việc tận dụng thứ quả này và vận dụng công thức của zaidap.com làm ...

Cách làm mứt hồng bì theo phong cách miền Nam Bộ rất độc đáo vừa có thể dùng làm món mứt điểm tâm cho ngày Tết vừa có tác dụng chữa bệnh ho, viêm họng cực hiệu quả nhé. Trái hồng bì đã trở lên quá quen thuộc trong ngày Tết thì việc tận dụng thứ quả này và vận dụng công thức của zaidap.com làm món mứt hồng bì rất thuận tiện nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Quả tắc: 30 quả
+ Gia vị: hàn the, đường trắng, nước lọc

Cách làm mứt hồng bì

Bước 1: Sơ chế trái tắc

  • Quả tắc hay còn gọi là trái quất hồng bì, khi mua về bạn mang rửa thật sạch rồi lấy tăm nhọn xiên đều lên trên khắp các quả tắc, rồi bạn dùng tay nặn bỏ hết hột bên trong ra rồi để thịt tắc riêng ra bát.

Bước 2: Ngâm trái tắc cùng với đường

  • Sau đó bạn tiếp tục cho đường trắng vào trong bát tắc và dùng đũa trộn đều nên theo tỉ lệ quy định: cứ khoảng 100g quả tắc thì bạn sử dụng khoảng 120g đường trắng.

Bước 3: Sên khô mứt hồng bì

  • Đầu tiên bạn cho nước lọc vào chảo rồi cho lên bếp đun nóng rồi bạn tiếp tục cho tắc và tất cả phần nước đường vừa ngâm vào rồi tiến hành sên cho cạn dần nước.
  • Sau đó bạn cho thêm một chút hàn the vào rồi dùng đũa đảo đều tay, khi thấy hơi nặng và đường dính vào đũa thì bạn trộn thật nhẹ tay sao cho đường trắng kết tinh và bám vào xung quanh từng quả tắc.
  • Cuối cùng thì bạn tắt bếp và để cho nguội hẳn rồi gắp từng trái mứt hồng bì cho vào hũ hoặc túi nilon và bảo quản nơi khô ráo nhé.

Mứt ngọt là đặc trưng tinh hoa văn hóa ẩm thực ngày Tết, bất kì gia đình nào cùng đều chọn các món mứt yêu thích cho ngày Tết và bạn đừng bỏ qua món mứt hồng bì chua ngọt bổ dưỡng cho ngày Tết này nhé. Mong rằng các bạn thực hành thành công món mứt Tết trên để có thêm hương vị ngọt ngào cho ngày Xuân nhé.


0