15/06/2018, 12:05

Cách làm bánh chưng rán sốt chua cay giòn tan đậm đà cho ngày Tết

Cách làm bánh chưng rán sốt chua cay để bạn có thêm món ăn cách tân chống ngán cho ngày Tết, việc ăn nhiều bánh chưng luộc sẽ khiến bạn cảm thấy chán ngán nhưng nếu bạn mang bánh chưng rán giòn ăn cùng nước sôt cay thơm thì thật là tuyệt vời nhé. Món ăn có chút biến tấu nhẹ nhàng nhưng lại mang ...

Cách làm bánh chưng rán sốt chua cay để bạn có thêm món ăn cách tân chống ngán cho ngày Tết, việc ăn nhiều bánh chưng luộc sẽ khiến bạn cảm thấy chán ngán nhưng nếu bạn mang bánh chưng rán giòn ăn cùng nước sôt cay thơm thì thật là tuyệt vời nhé. Món ăn có chút biến tấu nhẹ nhàng nhưng  lại mang đến vị ngon khó cưỡng này chính là chủ đều mà bài viết này của zaidap.com muốn giới thiệu đến các bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 cái bánh chưng
+ 2 thìa nước cốt me
+ 3 thìa tôm khô
+ 2 quả ớt hiểm
+ 3 thìa tương ớt
+ Hành tỏi băm
+ 4 thìa đường trắng
+ Gia vị: hạt nêm, 1 thìa nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm bánh chưng rán sốt chua cay

Bước 1: Bóc vỏ và rán giòn bánh chưng

  • Bánh chưng luộc chín bạn bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng miếng chéo hoặc vuông vừa ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho chảo lên trên bếp làm nóng rồi cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho cho từng miếng bánh chưng vừa cắt vào chảo tiến hành chiên chín vàng đều các mặt, gắp ra đĩa cho ráo dầu.

Bước 2: Đun sôi nước sốt chua cay

  • Đầu tiên bạn đặt một chiếc chảo lên bếp, rồi cho tiếp dầu ăn chảo đun sôi lên, tiếp tục cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên và cho tiếp tôm khô giã nhỏ vào xào đều cùng với nhau đến khi dậy mùi thơm hấp dẫn thì bạn tiếp tục cho các nguyên liệu như: nước cốt me, tương ớt, ớt hiểm vào cùng rồi dùng đũa đều, cho tiếp gia vị như: 4 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm vào, lấy đũa đảo đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt có độ sánh đặc rồi tắt bếp.

Bước 3: Làm bánh chưng sốt chua cay

  • Sau đó bạn xếp từng miếng bánh chưng rán vàng đều ra một chiếc đĩa, rồi rưới nước sốt chua cay nóng hổi lên trên là có thể thưởng thức món bánh ngon hảo hạng này rồi nhé.

Bánh chưng rán sốt chua cay là món ăn kết hợp giữa món bánh chưng rán giòn quen thuộc ăn kèm với nước xốt me tỏi ớt chua cay mang đến cảm giác thơm ngon, đậm đà và có vị chua thanh nên không hề bị ngán nhé. Bữa sáng ngày Tết bạn có thể mang bất ngờ đến các thành viên trong gia đình với món ăn đặc sắc này nhé.


0