15/06/2018, 12:05

Cách làm dưa món xoài xanh chua giòn cay ngọt hài hòa

Cách làm dưa món xoài xanh đơn giản đến mức dù bạn là người chưa có kinh nghiệm nội trợ hay mới tập tành nấu ăn vẫn có thể chế biến nhanh chóng, chuẩn vị với vị chua thanh, ngọt nhẹ hài hòa và cực giòn nhé. Ngày Tết này bạn đã có món ăn kèm chống ngán cho thực đơn gia đình chưa? Nếu chưa hãy cùng ...

Cách làm dưa món xoài xanh đơn giản đến mức dù bạn là người chưa có kinh nghiệm nội trợ hay mới tập tành nấu ăn vẫn có thể chế biến nhanh chóng, chuẩn vị với vị chua thanh, ngọt nhẹ hài hòa và cực giòn nhé. Ngày Tết này bạn đã có món ăn kèm chống ngán cho thực đơn gia đình chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo công thức làm dưa món xoài xanh mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 3 quả xoài xanh
+ 3 quả ớt tươi
+ 500ml nước
+ 230g đường trắng
+ 10g muối ăn

Cách làm dưa món xoài xanh

Bước 1: Pha hỗn hợp nước đường giấm

  • Đầu tiên bạn cho đường trắng và muối ăn vào nồi nước lọc rồi cho lên bếp đun sôi rồi để nguội.

Bước 2: Sơ chế sạch xoài xanh

  • Xoài xanh bạn gọt bỏ hết vỏ, rửa sạch.
  • Sau đó lấy dao thái vát xoài xanh thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Ngâm dưa món xoài xanh

  • Đầu tiên bạn xếp các miếng xoài xanh vào một chiếc hũ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp nước giấm đường vừa nấu để nguội vào sao cho phần nước ngấm ngập hết mặt xoài.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần ngấm dưa chừng 3 tiếng ăn được rồi nhé, muốn sử dụng đượ lâu hơn bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh sử dung được trong 1-2 tuần nhé.

Dưa món xoài xanh là món ăn kèm nổi tiếng và đặc trưng của người dân miền Trung, từng miếng xoài xanh chua giòn xen lẫn vị cay ngọt tự nhiên tạo nên hương thơm quyến rũ và ăn kèm với thịt luộc hay thịt kho đông thì ngon đáo để luôn nhé.


0