15/06/2018, 12:05

Cách làm chả đùm thịt gà cho ngày Tết đoàn viên

Cách làm chả đùm thịt gà khá bắt mắt và đặc trưng cho ngày Tết, với những nguyên liệu quen thuộc, gần gũi bạn sẽ có thêm món chả truyền thống đậm đà, chuẩn vị và cực ngon nhé. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng ghé thăm zaidap.com để khám phá công thức làm chả đùm thịt gà ngay nhé. Nguyên ...

Cách làm chả đùm thịt gà khá bắt mắt và đặc trưng cho ngày Tết, với những nguyên liệu quen thuộc, gần gũi bạn sẽ có thêm món chả truyền thống đậm đà, chuẩn vị và cực ngon nhé. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng ghé thăm zaidap.com để khám phá công thức làm chả đùm thịt gà ngay nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 miếng mỡ chài
+ 400 thịt đùi gà
+ Nấm đông cô: 6 tai
+ 1/3 củ cà rốt
+ Đậu phộng rang: 10g
+ Bánh phồng tôm
+ Hành khô, tỏi, rau ngò
+ Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, đường trắng, nước mắm.

Cách làm chả đùm thịt gà

Bước 1: Sơ chế thịt gà, mỡ và rau củ các loại

  • Đùi gà rửa sạch rồi lấy dao lọc thịt, băm nhuyễn.
  • Mỡ chài bạn rửa sạch từng miếng vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Nấm đông cô ngâm với nước nóng cho nở và mềm ra, rồi rửa sạch lại, thái hạt lựu.
  • Cà rốt gọt vỏ, thái miếng hình hạt lựu nhỏ.
  • Đậu phộng cho vào chảo rang chín, bóc vỏ và đập dập.

Bước 2: Xào chín thịt gà với nấm và cà rốt

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp, rồi cho dầu ăn vào trong chảo phi thơm lên cùng với hành tỏi băm nhỏ.
  • Sau đó bạn cho: thịt gà, nấm đông cô, cà rốt vào trong một chiếc chảo, đặt lên bếp, dùng đũa xào đều cho chín rồi choq tiếp đậu phộng vào cùng với gia vị như: đường trắng, hạt tiêu, nước mắm rồi đảo đều, tắt bếp.

Bước 3: Cuốn chả đùm và hấp chín

  • Đầu tiên bạn trải miếng mỡ chài ra một bát tô, rồi bạn cho nhân thịt gà vừa xào chín vào, tiếp tục lấy tay bọc miếng mỡ chài lại, để ôm trọn phần nhân, rồi tiếp tục cho vào trong nồi hấp cách thủy cho chín trong khoảng chừng 15 phút, rồi mang ra, úp tô chả giò vào đĩa, cắt miếng nhỏ rồi thưởng thức nhé.

Chả đùm thịt gà đậm đà, thơm ngon và ăn cùng cơm nóng thì ngon hết ý luôn nhé. Bạn thấy đấy chỉ với công thức đơn giản như trên mình đã có đĩa chả giò cực đẹp mắt và siêu ngon cho bữa ăn ngày Tết rồi đấy. Chúc các bạn có bữa ăn vui vẻ với món chả giò này nhé.


0