15/06/2018, 12:05

Cách làm mề gà nướng nghệ giòn thơm ngon như ngoài hàng

Cách làm mề gà nướng nghệ là cách thức chế biến món nướng dân dã, gần gũi có phần khá đơn giản, đặc biệt chỉ cần nghe đến tên gọi mề gà bạn đã tưởng ngay ra món ăn cực giòn ngon và kết hợp cùng nghệ vàng và công thức nước than hoa thơm phức thì ngon phải biết đó. Để có được những xiên mề gà nướng ...

Cách làm mề gà nướng nghệ là cách thức chế biến món nướng dân dã, gần gũi có phần khá đơn giản, đặc biệt chỉ cần nghe đến tên gọi mề gà bạn đã tưởng ngay ra món ăn cực giòn ngon và kết hợp cùng nghệ vàng và công thức nước than hoa thơm phức thì ngon phải biết đó. Để có được những xiên mề gà nướng đúng vị cổ truyền nhất bạn hãy cùng tham khảo công thức của zaidap.com dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5-6 bộ mề gà
+ Hành hoa
+ 3-4 củ nghệ
+ Gia vị: muối ăn, hạt nêm, 1 thìa sa tế.

Cách làm mề gà nướng nghệ

Bước 1: Sơ chế mề gà, hành hoa và nghệ tươi

  • Mề gà mua về làm sạch và rửa sạch, xát với muối cho hết nhớ rồi rửa sạch lại với nước vài lần rồi lấy dao cắt từng cái mề gà làm đôi và cho ra rổ để ráo nước.
  • Sau đó bạn cho các loại gia vị như: 1 thìa nhỏ muối, ½ thìa canh hạt nêm, trộn đều vào bát mề gà rồi ướp khoảng 15 phút.
  • Nghệ tươi bạn dùng dao gọt sạch hết vỏ, rửa sạch lại, rồi thái miếng vừa cho vào trong cối và dùng chày giã cho thật nhuyễn.
  • Hành hoa nhặt và rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát trộn với một chút dầu ăn.

Bước 2: Trộn mề gà với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho các gia vị gồm: 1 thìa sa tế và nghệ giã nhỏ vào rồi bát  mề gà đang ướp rồi tiếp tục để ướp khoảng 10 phút.
  • Sau đó bạn tiến hành ghim từng miếng mề gà vào những xiên tre để mang đi nướng.

Bước 3: Nướng mề gà với nghệ

  • Sau đó bạn cho khay mề gà vừa xếp vào lò nướng, rồi ở nhiệt độ khoảng 180 độ C trong chừng 20 đến 25 phút, khi nướng bạn lấy chiếc cọ phết đều hành trộn dầu ăn lên trên từng xiên mề gà cho không vị khô.
  • Cuối cùng khi bạn thấy các xiên mề gà chín vàng ươm thì bạn lấy ra và xếp ra đĩa thưởng thức ngay thôi.

Mề gà nướng nghệ sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức khi còn nóng và chấm cùng chút tương ớt thì ngon tuyệt đỉnh luôn đấy. Buổi tối lạnh giá bạn cùng các thành viên trong gia đình cùng nhau chế biến và ngồi bên bếp lửa hồng vừa nướng vừa thưởng thức món ăn này thì sao nhỉ? Sẽ rất tuyệt vời nhé!


0