15/06/2018, 12:05

Cách làm mứt dừa vị chanh leo chua ngọt sắc vàng dịu quyến rũ

Cách làm mứt dừa vị chanh leo không chỉ mang đến mứt với vị chua ngọt đặc trưng của chanh leo ngấm đều vào từng miếng dừa mà còn tạo nên sắc vàng nhạt tự nhiên và vô cùng quyễn rũ. Cũng chỉ với các bước đơn giản mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ bạn sẽ có thêm lựa chọn hoàn hảo cho ngày ...

Cách làm mứt dừa vị chanh leo không chỉ mang đến mứt với vị chua ngọt đặc trưng của chanh leo ngấm đều vào từng miếng dừa mà còn tạo nên sắc vàng nhạt tự nhiên và vô cùng quyễn rũ. Cũng chỉ với các bước đơn giản mà zaidap.com giới thiệu ngay bây giờ bạn sẽ có thêm lựa chọn hoàn hảo cho ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g cùi dừa
+ 15ml sữa đặc
+ 2 quả chanh leo
+ 1 ống vani
+ 250g đường

Cách làm mứt dừa vị chanh leo

Bước 1: Sơ chế chanh leo, cùi dừa

  • Cùi dừa bạn lấy nạo rồi tiến hành nạo thành từng sợi dài và mỏng dày chừng khoảng 1mm rồi sau đó bạn cho vào trong một chiếc bát tô rồi ngâm với nước, sau đó lại rửa sạch cho hết chất tinh dầu chừng khoảng 2 đến 3 lần nước rồi bạn vớt ra rổ để cho ráo nước khoảng 10 đến 15 phút là được.
  • Chanh leo thì bạn lấy dao bổ làm đôi, dùng thìa lọc lấy phần hạt để cho vào máy xay lấy phần nước cốt.

Bước 2: Ngâm cùi dừa cùng nước đường chanh leo

  • Sau đó bạn cho nước cốt chanh leo vào trong bát đừng cùi dừa rồi cho tiếp đường trắng và sữa đặc vào rồi dùng tay xóc đều các nguyên liệu lên rồi ngâm chừng 4 đến 5 tiếng, cho cùi dừa ngấm đều đường.

Bước 3: Sên khô mứt dừa vị chanh leo

  • Đầu tiên bạn cho dừa và tất cả nước đường vào trong một chiếc nồi dày và đặt lên bếp và tiến hành đun cùng với lửa vừa, dùng đũa đảo đều và nhanh tay.
  • Khi bạn thấy phần nước đường đã cạn dần và hơi keo lại thì bạn tiếp tục giảm lửa nhỏ liu riu, lấy đũa đảo liên tục.
  • Cuối cùng khi bạn thấy đường bám đều vào xung quanh từng sợi dừa nhỏ vài giọt vani vào sao cho dậy hướng thơm hấp dẫn rồi dùng đũa đảo đều cho ráo, tắt bếp rồi để ra ngoài cho nguội rồi cho vào túi nilon bọc kín và thưởng thức dần nhé.

Với sắc vàng nhạt dịu nhẹ cực đẹp mắt của món mứt dừa vị chanh leo này sẽ mang đến một sắc màu mới cho món mứt truyền thống. Đặc biệt vị chua nhẹ của chanh leo sẽ giúp món ăn không còn bị ngán bởi vị ngọt truyền thống nữa nhé.


0