15/06/2018, 12:05

Cách làm mứt phật thủ mới lạ mà cực đơn giản cho ngày Tết

Cách làm mứt phật thủ cho ngày Tết sẽ mang đến một bài thuộc hữu hiệu chống rất nhiều bệnh về đường hô hấp bởi phật thủ không chỉ món quả trang trí cho ngày Tết mà còn là vị thuốc dân gian cực tốt cho sức khỏe. Hãy tận dụng nhưng trái phật thủ nhỏ và vận dụng công thức mà zaidap.com giới thiệu ...

Cách làm mứt phật thủ cho ngày Tết sẽ mang đến một bài thuộc hữu hiệu chống rất nhiều bệnh về đường hô hấp bởi phật thủ không chỉ món quả trang trí cho ngày Tết mà còn là vị thuốc dân gian cực tốt cho sức khỏe. Hãy tận dụng nhưng trái phật thủ nhỏ và vận dụng công thức mà zaidap.com giới thiệu sau đây để làm mớt phật thủ ngọt mềm cho ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả phật thủ
+ 500ml nước
+ 600g đường trắng

Cách làm mứt phật thủ

Bước 1: Sơ chế phật thủ

  • Phật thủ bạn mang rửa sạch rồi lấy khăn lau cho thật khô.
  • Sau đó bạn lại lấy dao thái từng trái phật thủ thành các miếng có hình hạt lựu dày chừng 1cm

Bước 1: Chần sơ qua phật thủ

  • Sau đó bạn cho tất cả phật thủ vào một cái nồi rồi đổ nước lọc vào ngập hết phật thủ rồi cho lên bếp và tiến hành đun sôi.
  • Khi bạn thấy nồi nước sôi lên thì cho lửa nhỏ, mở vung ra rồi lại tiến hành đun sôi từ 30 đến 40 phút nữa.
  • Sau đó bạn thêm đường trắng vào trong nồi phật thủ rồi đun cùng với lửa vừa, dùng đũa đảo đều và để đường ngâm đều vào từng miếng phật thủ.

Bước 3: Sên khô mứt phật thủ

  • Sau đó bạn cho vào chảo sên khô phật thủ cho đến khi bạn thấy nhiệt độ trong nồi còn lại khoảng chừng 110 độ C, và đường kết tinh bám quanh từng miếng phật thủ và khô ráo thì bạn tắt bếp, đổ mứt phật thủ ra mâm cho nguội rồi cho vào lọ bảo quản dùng dần nhé.

Mứt phật thủ là món ngọt rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi, phật thủ có nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật và là món điểm tâm ngọt hoàn hảo cho ngày Tết. Bạn đừng bỏ phí những trái phật thủ nhỏ và xấu mà hãy tận dụng nguyên liệu này để làm mứt Tết rất thích hợp nhé.


0