15/06/2018, 12:05

Cách làm chả khoai tây thanh đạm cho ngày Tết

Cách làm chả khoai tây mới lạ và có chút sáng tạo độc đáo trong sự kết hợp giữa các loại rau củ đặc trưng vụ đông để chế biến món chả chay cực giòn, thơm ngon và giàu vitamin. Bữa ăn ngày Tết thường chứa nhiều chất đạm từ thịt cá nên rất dễ ngán và khó tiêu chính vì vậy việc bổ sung thêm món chả ...

Cách làm chả khoai tây mới lạ và có chút sáng tạo độc đáo trong sự kết hợp giữa các loại rau củ đặc trưng vụ đông để chế biến món chả chay cực giòn, thơm ngon và giàu vitamin. Bữa ăn ngày Tết thường chứa nhiều chất đạm từ thịt cá nên rất dễ ngán và khó tiêu chính vì vậy việc bổ sung thêm món chả rau củ như vậy rất cần thiết. Và đó cùng là lý do, zaidap.com muốn bổ sung món chả khoai tây này vào thực đơn món ngon ngày Tết.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 củ khoai tây
+ 1-2 củ cải
+ 1/2 quả ớt chuông
+ Rau mùi, hành hoa
+ Gia vị: muối ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm chả khoai tây

Bước 1: Sơ chế rau củ quả

  • Khoai tây dùng nạo gọt sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch lại rồi lấy dao thành từng miếng vừa ăn. Sau đó bạn tiếp tục cho khoai tây, hành hoa vào máy xay cho thật nhỏ và vắt bỏ phần nước cốt, để riêng bã ra bát.
  • Củ cải dùng nạo gọt sạch vỏ, rửa sach và bào sợi nhỏ.
  • Ớt chuông lọc hết lõi và hạt, thái hình hạt lựu, rồi mang trộn đều với rau mùi đã thái nhỏ.

Bước 2: Trộn đều các loại củ quả với gia vị

  • Sau đó bạn cho chút bột chiên đủ để hòa quyện các loại rau củ với nhau rồi cho thêm các loại gia vị gồm: muối ăn và hạt tiêu vào trộn đều bát rau củ lên rồi cho tiếp lòng trắng trứng vào trộn đều lên.

Bước 3: Chiên chín vàng chả khoai tây

  • Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho thêm khoảng chừng ½ bát dầu ô liu vào. Khi bạn thấy dầu nóng lên, thì bạn tiếp tục xúc hỗn hợp khoai tây vừa trộn vào và dàn đều rồi tiến hành chiên chín vàng đều các mặt thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo dầu nhé.

Vậy là mình đã thực hiện thành công cách làm chả khoai tây ngon chuẩn vị, vàng ươm, giòn tan rồi đấy. Bây giờ các bạn chỉ cần chuẩn vị thêm bát nước tương thơm phức để chấm chả thì ngon tuyệt vời luôn nhé. Chúc các bạn có thêm món ăn chay thơm ngon cho ngày Tết nhé.


0