15/06/2018, 12:05

Cách làm củ sen xào cay vừa thơm ngon vừa độc đáo

Cách làm củ sen xào cay sẽ rất hấp dẫn nếu được góp mặt trong thực đơn ngày Tết của gia đình bạn nhé. Từng miếng củ sen ngọt giòn xào đều cùng với bột ớt cay nồng mang đến món xào ngon thứ thiệt và ăn hoài cũng không thấy chán nhé. Độc đáo, đơn giản và hấp dẫn là những gì bạn sẽ cảm nhận được sau ...

Cách làm củ sen xào cay sẽ rất hấp dẫn nếu được góp mặt trong thực đơn ngày Tết của gia đình bạn nhé. Từng miếng củ sen ngọt giòn xào đều cùng với bột ớt cay nồng mang đến món xào ngon thứ thiệt và ăn hoài cũng không thấy chán nhé. Độc đáo, đơn giản và hấp dẫn là những gì bạn sẽ cảm nhận được sau khi khám phá công thức chế biến món củ sen xào cay này cùng với các đầu bếp của zaidap.com nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g củ sen
+ Ớt chuông xanh, ớt đỏ
+ Bột ngô
+ Hành hoa, gừng
+ Gia vị: xì dầu, nước sốt ngọt, đường trắng

Cách làm củ sen xào cay

Bước 1: Sơ chế củ sen, ớt chuông, hành gừng

  • Củ sen bạn rửa sạch, lấy dao gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài rồi cắt tiếp thành từng lát dày khoảng chừng 0.3 đến 0.4cm.
  • Sau đó bạn tiến hành ngâm củ sen vào bát nước sạch có pha với một chút giấm ăn rồi vớt ra cho ráo nước.
  • Tiếp theo bạn đun sôi nồi nước, cho củ sen vào luộc chín trong khoảng 3 phút rồi tiếp tục vớt ra và để ráo nước.
  • Ớt tươi lọc bỏ hạt và cắt khoanh.
  • Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, gừng tươi gọt vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Rán chín củ sen

  • Đầu tiên bạn lấy một chiếc chảo lớn rồi cho củ sen, bột ngô vào, dùng đũa trộn thật đều lên sao cho bột ngô bám đều xung quanh từng miếng củ sen.
  • Sau đó bạn đổ dầu ăn vào chảo sao cho ngập hết củ sen rồi tiến hành rán chín vàng đều các mặt.

Bước 3: Xào chín củ sen với gia vị

  • Sau đó bạn cho chút dầu vào chảo rồi tiếp tục cho gừng, hành băm nhỏ vào phi thơm, đổ gia vị gồm: tương ớt và tương cà xào đều các nguyên liệu lên để thu được hỗn hợp nước sốt sền sệt thì bạn cho ớt vào đảo đều.
  • Cuối cùng bạn cho củ sen vừa rán chín vào đảo đều cùng với các loại gia vị gồm: nước tương, đường trắng trong khoảng 2 phút rồi cho tiếp củ sen xào đều cho ngấm gia vị rồi tắt bếp trút ra đĩa và thưởng thức nhé.

Củ sen xào cay là một trong những món xào có công dụng chống ngán cực hiệu quả cho thực đơn ngày Tết. Món ăn có vị ngọt mềm, thơm ngon rất thích hợp ăn cùng cơm nóng, thậm chí dùng làm món nhậu cho các đức lang quân cùng bạn bè rất thích hợp và chuẩn vị nhé.


0