15/06/2018, 11:24

Cách làm mướp xào nấm ngon hấp dẫn cho bà nội trợ bận rộn

Cách làm mướp xào nấm là món ăn rất phổ biến của người dân vùng sông nước Cửu Long. Cách xào mướp với nấm có hương vị thanh mát rất đặc trưng của mướp hòa quyện cùng vị nấm thơm ngon tạo thành đĩa mướp xào nghi ngút khói ăn cùng cơm nóng vào ngày trời trở lạnh thế này thì còn gì bằng phải không ...

Cách làm mướp xào nấm là món ăn rất phổ biến của người dân vùng sông nước Cửu Long. Cách xào mướp với nấm có hương vị thanh mát rất đặc trưng của mướp hòa quyện cùng vị nấm thơm ngon tạo thành đĩa mướp xào nghi ngút khói ăn cùng cơm nóng vào ngày trời trở lạnh thế này thì còn gì bằng phải không nào? Mà đặc biệt cách làm mướp xào nấm hương với nguyên liệu lại dễ tìm mà cách chế biến lại cực kỳ đơn giản, không cầu kỳ, tiết kiệm được thời gian luôn là gợi ý hay trong danh sách món ăn của những bà nội trợ bận rộn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mướp: 2 quả
+ Nấm rơm: 50g
+ Hạt nêm rong biển: 2 muỗng
+ Nấm dai: 50g + Lạc: 100g
+ Xì dầu + Dầu ăn + muối + hành tím + Hành hoa

– Mướp bạn mua về dùng dao gọt gọt sạch vỏ rồi bổ dọc hay thái khoanh tùy sở thích.

– Bạn rửa sạch nấm rồi cắt đuôi dau đó ngâm khoảng 10 phút trong nước muối rồi vớt nấm ra ngoài để ráo nước. Cách làm mướp xào nấm theo mình bạn nên sử dụng nấm hương thì món mướp xào của bạn sẽ ngon và thơm hơn rất nhiều đấy. Bạn rửa sạch nấm rồi ngâm trong nước ấm cho nấm nở ra rồi mới cắt chân nâm bỏ đi. Bạn nhớ giữ nước này lại. Bí quyết để cách xào mướp ngọt ngon hơn là nhờ nước mà bạn vừa ngâm nấm đấy nhé.

– Hành tím bạn bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Hành hoa rửa sạch thái khúc ngắn.

– Lạc giã nhỏ hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ rồi đem ngâm trong nước sôi cho chóng nhừ. Để mướp xào lạc ngon sau 30 phút ngâm lạc trong nước nóng bạn cho lạc cùng 30ml nước vào xoong nhỏ và nấu cho đến khi lạc chín nhừ.

– Bạn cho dầu vào chảo đợi dầu nóng già rồi cho hành tím vào phi thơm và đến khi hành có màu vàng thì cho nấm cùng mướp vào xào cuối cùng cho lạc đã chín vào chảo dùng đũa đảo đều. Bạn nêm gia vị cho vừa ăn. Bí quyết của mình là bạn không nên cho nước mắm vào mướp vì mình thấy mướp không hợp với nước mắm. Bạn nhớ không nên xào kĩ nhé vì khi đó nguyên liệu không được giòn mà mùi lại rất khó ăn.

Có nhiều bạn hỏi mình mướp xào gì ngon nhất? Theo mình nghĩ là tùy khẩu vị của mỗi người mà có từng cảm nhận riêng của mình. Có bạn thích món xào có thêm đạm thì thêm tôm vào mướp xào tôm hay mướp xào thịt bò chẳng hạn. Nhà mình mỗi khi làm thịt gà nếu hôm đấy không muốn ăn canh miến thì mình tận dụng mướp xào lòng gà làm rất nhanh mà còn hấp dẫn nữa chứ.

Chúc bạn thành công với cách làm món mướp xào tỏi mà mình vừa trình bày nhé!


0