15/06/2018, 11:24

Cách làm mắm kho quẹt chay ngon chấm với rau luộc cho bữa cơm thêm hấp dẫn

Cách làm mắm kho quẹt chay ngon làm mình nhớ tới những ngày nhỏ mình ở với ngoại, ngoại mình nấu ăn rất ngon, món ăn dù là đơn giản nhất nhưng hôm nào ăn cơm mình cũng ăn no căng bụng mới thôi. Mình vẫn còn nhớ hương vị mỗi khi trời mưa mình ngồi dưới hiên nhà ngắm mưa vẩn vơ chờ ngoại lui cui ...

Cách làm mắm kho quẹt chay ngon làm mình nhớ tới những ngày nhỏ mình ở với ngoại, ngoại mình nấu ăn rất ngon, món ăn dù là đơn giản nhất nhưng hôm nào ăn cơm mình cũng ăn no căng bụng mới thôi. Mình vẫn còn nhớ hương vị mỗi khi trời mưa mình ngồi dưới hiên nhà ngắm mưa vẩn vơ chờ ngoại lui cui nấu cơm dưới bếp, mùi hương phảng phất của nồi quẹt kho hòa quyện vào mưa khiến mình không bao giờ quên. Ngoại mình hay nấu kho quẹt cơm cháy vào mỗi khi trời mưa, không biết có phải vì thế mà nồi quẹt ngon hơn không nhỉ? Mình rất thích ăn mắm kho quẹt chấm bầu luộc, đặc biệt là kho quẹt chấm với cháy của nồi cơm nấu bằng củi. Hương vị của nó quả thật là rất khó quên.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu trắng: 2 bìa
+ Tỏi ớt băm nhỏ
+ Hành lá + Xì dầu + Muối + đường + mì chính

-1

Cách làm kho quẹt ngon nguyên liệu chính là đậu nên khi đi mua bạn nhơ chọn đậu thật cẩn thận và ngon nhé.

– Đậu phụ bạn mua về cắt hạt lựu rồi thấm hết nước ở miếng đậu bằng giấy ăn rồi chiên đậu trên chảo dầu đã nóng già. Cách rán đậu nhanh mà các mặt đậu chín vàng đều bắt mắt là bạn nên chiên đậu trong chảo ngập dầu. Khi đậu chín bạn cho đậu ra đĩa có lót giấy để đậu ráo dầu nhé.

– Sau đó bạn chuẩn bị 1 chiếc xoong nhưng theo mình cách làm kho quẹt chay ngon là bạn nên kho quẹt trong nồi đất. Bạn phi tỏi ớt rồi pha loãng xì dầu với chút nước lọc rồi đổ trực tiếp vào nồi. Sau khi nên đường+muối+bột ngọt vừa ăn bạn nên vặn nhỏ lửa rồi để  nước tương sôi nhìn nước sánh lại thì sẽ có cách làm kho quẹt chay ngon đúng điệu.

-2

– Khi nước tương đang sôi bạn cho đậu hũ vào chiên đến khi nào nước quẹt sánh lại vừa ý. Cách là mắm kho quẹt chay đạt chuẩn là nước tương phải có độ sánh, bạn nên nhúng đũa vào nước kho quẹt nếu thấy nước kho nhỏ giọt chậm và ngoáy đũa thấy sánh lại như khi bạn nấu bột năng loãng là được rồi. Trước khi ăn bạn cho hành lá cắt khúc vào là xong cách làm kho quẹt chấm rau luộc

– Bỏ thêm vài muỗng hành lá cắt khúc vào nữa là đã hoàn thành cách làm kho quẹt chấm rau luộc. Bạn có thể thêm thịt vào nồi kho quẹt để có cách làm thịt kho quẹt đổi món cho bữa cơm gia đình hoặc bếp nhà bạn đang còn thừa tôm khô với cách làm kho quẹt tôm khô bạn có thể tận dụng làm món ăn của mình thêm thú vị nhé.

Cách làm món kho quẹt chay với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm , chế biến rất dễ và nhanh mà lại còn rất đưa cơm nhất là khi thời tiết đang lạnh như thế này.


0