15/06/2018, 11:24

Thay đổi chút thực đơn Tết với cách làm su hào muối dưa chua ngọt ngon hết sảy

Cách muối su hào là một trong những cách làm dưa muối ngon được nhiều người ưa dùng để ăn kèm với những món có nhiều chất đạm. Trong những cách muối dưa rau củ , su hào có một hương vị rất riêng, dù cách muối su hào xổi cũng như cách muối sung ăn xổi , hoặc cách muối su hào cũng chẳng khác ...

Cách muối su hào là một trong những cách làm dưa muối ngon được nhiều người ưa dùng để ăn kèm với những món có nhiều chất đạm. Trong những cách muối dưa rau củ, su hào có một hương vị rất riêng, dù cách muối su hào xổi cũng như cách muối sung ăn xổi, hoặc cách muối su hào cũng chẳng khác là mấy so với cách muối chua cà pháo, nhưng hương vị thì chẳng món nào giống món nào. Vì cà rốt và su hào là hai loại nguyên liệu khá hợp nhau nên với cách làm su hào muối dưa chua ngọt sau đây, bạn cũng có thể biến tấu thành cách muối su hào cà rốt bằng cách thêm cà rốt vào khi muối nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tỏi khô: 1/2 củ
+ Nước sôi để nguội: 1 lít
+ Su hào: 1 kg
+ Muối hột: 60 gr
+ Đường: 20 gr
+ Dấm gạo: 1 thìa

Cách làm su hào muối dưa chua:

Gọt vỏ su hào rồi đem rửa sạch.

Thái su hào thành dạng con chì.

Bóc vỏ tỏi và thái lát mỏng.

Pha hỗn hợp đường + giấm + muối cho vừa để làm nước muối dưa.

Cho su hào đã chuẩn bị vào lọ đã làm sạch, khô

Rải tỏi lên trên mặt su hào rồi đổ nước muối dưa lên trên.

Dùng đĩa nhỏ có thể cho vừa miệng lọ muối dưa rồi nén su hào xuống để ngập mặt nước là được.

Đậy kín lọ muối su hào và để nơi thoáng mát.

Sau khi muối từ 2 đến 3 ngày là có thể mang ra dùng.

Ngày xưa thích nhất mẹ muối dưa hành mỗi đợt Tết gần đến, háo hức ăn dưa thì ít mà hào hức không khí Tết qua vại dưa hành thì nhiều hơn, nhưng lơn rồi mới thấy ăn dưa hành “nặng bụng” nên chuyển qua ăn dưa muối su hào, ngon ơi là ngon mà không hề gây “vụ bê bối” sau khi ăn đâu nhé!


0