15/06/2018, 11:24

Cách làm món vịt tần bóng bì bổ dưỡng mà cực thơm ngon

Vịt tần bóng bì là món ăn ngon đem lại cho người thưởng thức cảm giác lạ miệng, độc đáo nhờ độ bóng giòn bắt mắt, hương nấm hương thơm thảo, thịt vịt ngọt thanh, nước tần thanh mát, hơn nữa món ăn lại còn vô cùng bổ dưỡng. Thường thì gà tần thuốc bắc thường được ưa chuộng hơn, nhưng trong nhiều ...

Vịt tần bóng bì là món ăn ngon đem lại cho người thưởng thức cảm giác lạ miệng, độc đáo nhờ độ bóng giòn bắt mắt, hương nấm hương thơm thảo, thịt vịt ngọt thanh, nước tần thanh mát, hơn nữa món ăn lại còn vô cùng bổ dưỡng. Thường thì gà tần thuốc bắc thường được ưa chuộng hơn, nhưng trong nhiều trường hợp, thịt vịt có tính thánh mát cao hơn nên sẽ tốt hơn nếu dùng nhiều. Cách làm vịt tần bóng bì cũng khá đơn giản nên không mất nhiều thời gian khi chế biến đâu nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con (1,5 kg)
+ Hành khô: 50 g
+ Hành củ: 2 củ
+ Bóng bì: 50 g
+ Nấm hương: 10 g
+ Rượu trắng: 1 ly nhỏ
+ Gừng củ: 20 g
+ Gia vị: Nước mắm, mì chính, muối, hạt tiêu
+ Ớt tươi: 1 quả

Cách làm vịt tần bóng bì:

Vì vịt có nhiều lông măng nên khi làm sẽ rất mất thời gian, bạn có thể mua luôn ở chợ vịt đã làm sẵn như vậy sẽ tiết kiệm thời gian chế biến món ăn. Nếu không thì làm sạch vịt, mổ bụng và moi ruột rồi rửa sạch.

Ướp vịt trong âu lớn với mì chính + tiêu + hành khô. Để vịt ngấm gia vị thì phải xát gia vị vào cả bụng vịt nhé.

Cho óng bì ngâm vào nước cho nở thì dùng dao cắt miếng vừa, tẩy qua bằng rượu và gừng rồi xả lại nước lạnh cho sạch, nhớ là làm đoạn này phải nhẹ tay để bóng bì không bị nát, rồi cũng ướp tiêu, mắm và mì chính.

Ngâm nở nấm hương, cắt bỏ chân nấm rồi rửa lại cho sạch.

Đặt vịt vào liễn cùng nấm hương, hành khô băm nhuyễn, gừng đập dập cùng nửa bát nước và chút hạt nêm rồi hầm cách thủy.

Hành củ làm sạch rồi chần nước sôi, để đĩa riêng.

Hấp chín vịt thì cho bóng vào tân đến khi vịt mềm hẳn mới rải hành củ chần, hạt tiêu, ớt thái lát lên trên và ăn luôn khi còn nóng.

Vịt tần bóng bì là một trong những món ăn cực kì bổ dưỡng, thường được sử dụng chể chế biến cho người ốm, nhưng mà nhiều khi khỏe mạnh bình thường mà vẫn cứ “thèm thuồng” cái hương vị tuyệt vời của nó lắm ấy chứ.


0