30/05/2018, 09:57

Cách làm món vịt nấu măng khô ăn kèm với bún hoặc miến

Cách làm món vịt nấu măng ngon tuyệt đảm bảo mang lại hương vị khó quên mỗi khi thưởng thức món ăn này. Món vịt nấu măng đã trở thành món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi món ăn vô cùng tiện lợi và dinh dưỡng này. Vịt nấu măng khô hoặc tươi ăn kèm với miếng hoặc bún đảm bảo ăn là ghiền ngay ...

Cách làm món vịt nấu măng ngon tuyệt đảm bảo mang lại hương vị khó quên mỗi khi thưởng thức món ăn này. Món vịt nấu măng đã trở thành món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi món ăn vô cùng tiện lợi và dinh dưỡng này. Vịt nấu măng khô hoặc tươi ăn kèm với miếng hoặc bún đảm bảo ăn là ghiền ngay cho xem. Với những chị em nội trợ chúng ta luôn muốn có được món ăn vô cùng thơm ngon cho những bữa tiệc gia đình hay những ngày cuối tuần mà đảm bảo an toàn vệ sinh thì món vịt nấu măng là món ăn vô cùng lí tưởng đấy nhé. Nếu chưa biết cách hãy cùng icachlam.net cùng vào bếp trổ tài món vịt nấu măng khô ăn kèm với miếng hoặc bún cực ngon sau đây nhé!

Cách làm món vịt nấu măng khô ngon tuyệt

g đơn giản ngon tuyệt phần 1

Nguyên liệu cần có cho món vịt nấu măng khô ngon

  • + Vịt: 300g (đầu, cổ, cánh)
  • + Măng: 100g (khô)
  • + Gừng, hành tím băm, hành lá: vừa đủ
  • + Rượu trổng: một ít
  • + Muối, bột ngọt, đường.

Cách làm món vịt nấu măng khô ngon

– Thịt vịt làm sạch, dùng gừng giã nhỏ hòa với rượu, xát đều lên vịt để khử mùi hôi, rửa sạch. Sau đó chặt miếng vừa ăn, ướp tí muối, bột ngọt, hành tím băm, để ngấm trong 15 phút.

– Măng khô (đã ngâm), luộc kỹ, xé nhỏ, rửa sạch.

– Hành lá nhặt, rửa sạch, xắt nhỏ.

– Bắc nồi lên bếp, cho vịt vào xào săn, cho tiếp măng vào xào thêm khoảng 5 phút. Sau đó đổ thêm một lượng nước đủ dùng vào nấu (hoặc dùng nước luộc bông cải).

– Khi sôi, vặn lửa nhỏ, nấu đến khi măng – vịt chín vừa ăn. Nêm gia vị muối, đường, bột ngọt, bỏ hành lá vào, tắt bếp. Ăn nóng.

Đây là món ăn vô cùng ngon và rất thích hợp cho những bữa ăn cuối tuần của gia đình mình phải không nào, không quá khó để chuẩn bị món ăn ngon này không. Chúc các chị e nội trợ thành công với món ăn này nhé và có một bữa tiệc gia đình thật ngon với món vịt nấu măn này nhé!Luôn đồng hành cùng icachlam.net chúng tớ nhé!


0