30/05/2018, 09:57

Cách làm thịt bò cuốn lá cải chấm mù tạt giản dị mà tinh tế

Thay vì những cách chế biến quen thuộc với thịt bò, bạn có muốn đổi bữa cuối tuần cho cả gia đình với món thịt bò cuốn lá cải không? Thịt bò cuốn lá cải là một món ăn đầy màu sắc, ngon mắt và hấp dẫn với đầy đủ các loại gia vị từ chua, cay, mặn, ngọt, chát cùng với hương thơm đặc trưng của nấm ...

Thay vì những cách chế biến quen thuộc với thịt bò, bạn có muốn đổi bữa cuối tuần cho cả gia đình với món thịt bò cuốn lá cải không? Thịt bò cuốn lá cải là một món ăn đầy màu sắc, ngon mắt và hấp dẫn với đầy đủ các loại gia vị từ chua, cay, mặn, ngọt, chát cùng với hương thơm đặc trưng của nấm hương chắc chắn sẽ làm hài lòng những người thân yêu của bạn đấy. Cách làm bò cuốn lá cải chấm mù tạt ngon miễn chê sẽ giúp các bạn chuẩn bị một món ăn ngon đơn giản, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị, món này còn rất phù hợp với những bữa tiệc liên hoan gia đình. Cách làm bò cuốn lá cải cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau cải
+ 500g thịt thăn bò
+ Vài cái nấm hương khô
+ 1 nhánh gừng to
+ Gia vị và dầu ăn
+ 1 củ cà rốt
+ ½ quả dứa
+ 1 quả chuối xanh
+ 1 quả khế chua
+ Rau thơm: ngổ, diếp cá, húng, mùi tàu

Chế biến món bò cuốn cải

Bước 1: Trước tiên ta rửa sạch nấm hương và ngâm nước cho nở. Phần thịt bò ta rửa sạch và thái con chì dài sau đó ướp với hạt nêm+ ít dầu ăn+ gừng.

 càng ăn càng ghiền phần 1

Bước 2: Tiếp tục ta sơ chế các nguyên liệu là rau củ cho cách làm món bò cuốn cải. Gọt bỏ vỏ dứa và cắt thành những miếng mỏng dài. Cà rốt cũng gọt vỏ rửa sạch và thái con chỉ nhỏ.

Với khế thì ta cắt diềm sau đó cắt từng múi ra và thái miếng mỏng. Tiếp đó chuối xanh bạn tước sơ vỏ ngoài rồi cũng thái miếng mỏng theo chiều dài, vì chuối xanh dễ bị thâm nên ta cho vào thau nước có pha muối và chanh ngâm nhé!

Gừng thì các bạn thái sợi và rau cải, các loại rau thơm rửa sạch. Với cách làm bò cuốn cải xanh bạn nên chọn loại cải cay.

Bước 3: Nấm hương ngâm nở bạn vớt ra rồi thái nhỏ. Phần nước ngâm nấm ta vẫn giữ lại sau đó chắt lấy nước trong gạn bỏ cặn. Tiếp theo cho nấm thái nhỏ vào nồi, thêm nước ngâm nấm vào đun đến khi sôi thì cho thịt bò vào chần chín tái rồi vớt ra.

Bước 4: Trước khi thưởng thức thịt bò cuốn lá cải bạn pha nước chấm với xì dầu dạng đặc và mù tạt. Khi ăn bò cuốn rau cải mình cho thịt bò cùng các nguyên liệu còn lại vào lá cải, cuốn lại chấm với nước chấm vừa pha, bò cuốn lá cải chấm mù tạt thì ngon hết xảy.

 càng ăn càng ghiền phần 2

Thịt bò không bị dai quá, lại ngọt đậm, cải non thanh mát, chút chua chua cùng với vị nước chấm cay nồng làm bạn cứ muốn ăn hoài.


0