15/06/2018, 10:47

Cách làm món thịt gà kho gừng sả ngon

Món thịt gà kho gừng sả hẳn là món ăn quen thuộc với các bà nội trợ. Nhưng cách làm món thịt gà kho gừng sả ngon thì không phải ai cũng biết, hãy cùng chúng tôi thực hiện món thịt gà kho gừng sả thơm ngon nhé. Thịt gà kho gừng sả là món ngon rất thích hợp trong những ngày mưa lạnh, có ...

cach-lam-mon-thit-ga-kho-gung-xa

Món thịt gà kho gừng sả hẳn là món ăn quen thuộc với các bà nội trợ. Nhưng cách làm món thịt gà kho gừng sả ngon thì không phải ai cũng biết, hãy cùng chúng tôi thực hiện món thịt gà kho gừng sả thơm ngon nhé.

Thịt gà kho gừng sả là món ngon rất thích hợp trong những ngày mưa lạnh, có thể ăn với cháo hay cơm đều rất ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện thịt gà kho gừng sả bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau:

–    500g thịt gà. Bạn có thể lựa chọn phần ức gà hoặc phần đùi, cắt miếng vừa ăn.

–    4 thìa sả băm

–    25g sừng thái sợi

–    ½ thìa tỏi băm

–    2 thìa hạt nêm

–    1 thìa đường

–    ½ thìa tiêu xay

–    1 thìa đầu ăn, nếu thịt gà có da thì có thể không cần dầu ăn.

–    ¾ bát nước nóng.

Cách làm món thịt gà kho sả

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện món thịt gà kho gừng xả với các bước như sau:

Bước 1: Tiến hành ướp thịt gà với 2 thìa sả băm, một nửa phần gừng thái sợi, ½ thìa muối, ½ thìa tỏi băm và ½ thìa bột nêm, ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho một thìa dầu ăn cùng 2 thìa đường trắng để thắng nước màu. Bạn có thể dùng nước thay dầu ăn nếu thịt gà có da. Bước thắng nước màu rất quan trọng, cần để lửa nhỏ hoặc ở mức độ trung bình vì đường rất dễ cháy. Khi đường chuyển sang màu vàng nâu là đã đạt yêu cầu.

Bước 3: Sau khi thắng đường đạt mức yêu cầu thì cho nốt phần sả, gừng thái sợi còn lại cùng với ớt vào đảo đều. Tiếp đó cho thịt gà đã ướp vào đảo cho tới khi thịt gà săn lại.

Bước 4: Cho ¾ bát nước nóng, cho thêm ½ thìa muối, ½ thìa bột nêm và ½ thìa đường. Bạn cũng có thể tăng hay giảm các loại gia vị trên theo ý thích. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng món thịt gà kho gừng sả khi đã hoàn thành sẽ có vị đậm hơn do hơi nước bay bớt.  Tiếp tục nấu trong 20 phút, sau 10 phút đầu tiên thì mở vung và đảo đều để thịt ngấm gia vị đều đặn, 10 phút sau tăng lửa để nước bay đi nhanh, đun cho tới khi nước kho gà sệt lại.

Bước 5: Tắt bếp và cho ½ thìa tiêu xay rồi trộn đều.

Như vậy là món gà kho gừng sả đã được hoàn tất, bạn có thể bày ra đĩa và trang trí với vài cọng rau thơm cho bắt mắt. Chúc các bạn thành công với cách làm món thịt gà kho gừng sả ngon này nhé!

    Các món ăn ngon từ thịt gà

  • cachluocgaCách luộc gà ngon

  • thitgaxaosaotThịt gà xào sả ớt

  • mongarangmuoiMón gà rang muối ngon

0