15/06/2018, 10:47

Cách làm bò viên chiên ngon tại nhà

Bò viên là món ăn ngon miệng, cách làm bò viên chiên tại nhà đơn giản, rất thích hợp để nấu phở hoặc dùng để nấu canh ăn với cơm trắng. Món thịt bò viên chiên rất nổi tiếng ở miền Nam Trung Quốc nhưng không biết từ bao giờ nó lại trở lên quen thuộc trong các bữa ăn của các gia đình Việt, nhất ...

cach-lam-bo-vien-chien

Bò viên là món ăn ngon miệng, cách làm bò viên chiên tại nhà đơn giản, rất thích hợp để nấu phở hoặc dùng để nấu canh ăn với cơm trắng.

Món thịt bò viên chiên rất nổi tiếng ở miền Nam Trung Quốc nhưng không biết từ bao giờ nó lại trở lên quen thuộc trong các bữa ăn của các gia đình Việt, nhất là đối với với người dân Sài Gòn và các tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm thịt bò viên chiên ngon tại nhà, giúp các bà nội trợ tham khảo và thêm vào thực đơn của gia đình mình.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món thịt bò viên chiên, chúng ta cần:

Khoảng 500- 700g thịt bò, tùy theo số lượng người ăn. Bạn có thể lựa chọn thịt bò theo sở thích riêng, loại thịt bò có một chút gân sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và giúp cho món thịt bò viên chiên của chúng ta được dai hơn đấy.

1 gói bột nở khoảng 7g (loại bột nở thường dùng làm bánh bao).

Gia vị, hạt nêm, đường, nước mắm.

Cách làm thịt bò viên chiên ngon tại nhà

– Đầu tiên bạn cần rửa sạch thịt bỏ, thái thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Bạn cũng có thể nhờ người bán hàng xay thịt giúp để tiết kiệm thời gian.

– Sau khi xay thịt bò xong bạn hãy cho thịt vào một chiếc bát tô lớn, cho thêm vào ½ muỗng hạt tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1 gói bột nở. Bạn hãy trộn đều để thịt bò ngấm gia vị và ướp thịt khoảng 10 phút.

– Tiếp đó bạn hãy cho thịt bò vừa ướp vào khay, lấy màng bọc thực phẩm để bọc kín lại và cho vào ngăn đá khoảng 3 tiếng. Công đoạn này rất quan trọng, mặc dù hơi tốn thời gian một chút nhưng bạn không nên bỏ qua, nó giúp cho món bò viên được dai hơn và không bị bở.

– Khi thịt bò đã se cứng thì lấy thịt ra và cho vào máy xay lại một lần nữa, lần này bạn vừa xay vừa cho nước lọc vào và quan sát thấy thịt bò nhuyễn như giò sống à được. Bạn nên chia nhỏ thịt bò thành nhiều phần, như vậy xay thịt sẽ dễ hơn.

– Trong quá trình xay thịt bạn nên tranh thủ đặt sẵn một nồi nước lên bếp và đun cho nước sôi. Chờ khi thịt xay xong thì cũng vừa lúc nước sôi. Khi này bạn hãy vo viên thịt bò với kích thước to nhỏ theo sở thích của gia đình bạn.

– Tiếp đó, thả thịt bò vo viên vào nồi luộc chín rồi vớt ra một thau nước lạnh để cho thịt bò được dai hơn.

– Cuối cùng bạn hãy vớt thịt bò ra rổ, để ráo nước. Cho một chút dầu vào chảo, chờ dầu nóng thì chiên thịt bò viên. Chờ tới khi thịt bò có màu vàng thì bạn hãy gắp thịt bò ra và bày vào đĩa rồi ăn với các món mình thích.

    Nấu gì cho bữa tối?

  • mamchungMắm tép chưng thịt

  • raumuongxaoRau muống xào thịt bò

  • canhngaoCanh rau cải nấu với ngao

Mách nhỏ với bạn là nếu lượng thịt bò viên chiên quá nhiều và không ăn hết, bạn hãy cho vào tủ lạnh, nó làm thịt càng dai hơn. Khi muốn ăn tiếp bạn chỉ cần chiên nóng là được.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm bò viên chiên ngon tại nhà rồi, nó thật đơn giản đúng không. Bạn hãy thử chế biến và chiêu đãi cả nhà ngay nhé.

0