15/06/2018, 10:47

Bí quyết cách nấu cà ri gà ngon với nước cốt dừa nức vị

Cà ri gà là món ăn truyền thống của người Ấn Độ, khi du nhập về Việt Nam nó trở thành món ăn được vô cùng yêu thích. Cách làm cà ri gà cũng được biến tấu và trở nên thuần Việt. Trong bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu cách nấu cà ri gà ngon với nước cốt dừa , giúp các chị em có thêm món ...

cach-nau-ca-ri-ga-ngon

Cà ri gà là món ăn truyền thống của người Ấn Độ, khi du nhập về Việt Nam nó trở thành món ăn được vô cùng yêu thích. Cách làm cà ri gà cũng được biến tấu và trở nên thuần Việt. Trong bài viết này chúng tôi xin được giới thiệu cách nấu cà ri gà ngon với nước cốt dừa, giúp các chị em có thêm món mới cho những ngày lạnh giá.

Nguyên liệu để làm món cà ri gà

Để nấu được món cà ri gà với nước cốt dừa thơm ngon, chúng ta cần phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu, bao gồm:

Gà ta: 1 con khoảng 1,5 – 2 kg tùy theo số người ăn nhiều hay ít. Nếu có 4 – 5 người ăn thì chỉ cần 1 con gà 1,5 kg là đủ.

Cốt dừa: 1 lon khoảng 300ml

Bột ngô: 2 thìa nhỏ

Khoai lang: 1 củ

Hành tây: 1/2 củ

Khoai tây: 2 củ

Sả: 2 củ

Sữa tươi không đường: 150ml

Cà rốt: 1 củ

Hành tím, tỏi, ớt và các loại gia vị

Cà ri: 1 gói, bạn có thể hỏi mua ở các tiệm tạp hóa.

Cách nấu cà ri gà ngon với nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà ta sát muối rồi rửa sạch, tiếp đó lọc bỏ xương sống và cổ cánh. Phần cổ chặt ra để ninh lấy một bát tô nước dùng. Những phần còn lại thì chặt miếng vừa ăn, sau đó rắc một thìa muối bột canh và một chút hạt tiêu, sóc đều cho thịt gà ngấm muối và gia vị, ướp khoảng 15 phút.

Khoai lang, khoai tây, cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông. Sau đó rán sơ qua khoai lang và khoai tây.

Hành tím và tỏi thì bóc vỏ, sau đó đập dập và băm nhỏ.

Hành tây thái nhỏ hình hạt lựu.

Xả đem rửa sạch rồi đập dập, cắt khúc khoảng 5cm rồi buộc lại.

Bước 2: Nấu canh cà ri gà với nước cốt dừa

Bạn hãy đặt nồi lên bếp, cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào, khi dầu nóng già thì cho gà vào rán sơ qua.

Tiếp đó phi tỏi và hành tím, hành tây cho thơm, cho thịt gà vừa rán sơ vào đảo cùng, tiếp đó cho bột cà ri và gia vị.

Đảo tới khi gà đã ngấm gia vị thì cho bát nước dùng gà vào hầm và thả bó sả vào. Tới khi gà mềm thì cho khoai lang, khoai tây và cà rốt vào hầm cùng.

Khi món cà ri gần chín thì chúng ta cho nước cốt dừa vào và đun nhỏ lửa tới khi tất cả chín bở.

Nêm lại gia vị cho vừa ăn, có thể cho thêm ớt tươi nếu ăn được cay. Sau đó hòa bột năng vào nồi cà ri để tạo độ sánh cho món cà ri với nước cốt dừa. Bạn có thể thay thế bột năng bằng bột ngô cũng được, khi này món cà ri của chúng ta lại có một vị khác.

Yêu cầu thành phẩm của món cà ri gà nấu với nước cốt dừa là thịt gà, khoai lang, cà rốt, khoai tây phải chín mềm, nước súp sánh ngọt, thơm ngậy mùi nước cốt dừa.

Những món canh ngon cho mùa hè

  • canhmuopdangCanh mướp đắng nhồi thịt
  • canhraungotCanh rau ngót thịt băm
  • canhrieucuaCách nấu canh riêu cua

Mách bạn mẹo nhỏ để có món cà ri gà ngon

Khi nấu cà ri nên hầm gà trước khoảng 20 phút thì mới cho khoai lang, cà rốt và khoai tây vào. Nếu cho cùng thì khoai sẽ bị nát.

Bạn có thể thêm sữa tươi vào món cà ri thay cho nước dừa, tỉ lệ là 2 nước cốt dừa – một sữa tươi để món ăn có độ béo vừa phải, không bị ngấy và tốt cho sức khỏe.

Không nên bỏ qua bước chiên khoai lang và khoai tây trước khi nấu cà ri, việc chiên trước sẽ giúp món cà ri được thơm hơn và không bị nát.

Sả nên bó lại chắc chắn rồi mới cho vào nồi cà ri, như vậy khi cà ri chín chúng ta chỉ việc nhấc bó sả ra và không bị lẫn vào gà và khoai.

Khi cho bột ngô, nên cho từ từ để xem độ sánh của nước súp, không nên cho tất cả cùng một lúc để tránh nước súp bị đặc quá, ăn sẽ không ngon.

Như vậy cách nấu cà ri gà ngon với nước cốt dừa không quá khó đúng không, chỉ cần một chút thời gian bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà bằng món ăn thơm ngon và bổ dưỡng này rồi đấy. Bạn hãy thử nấu vào ngày cuối tuần này nhé, chúc thành công!

0