15/06/2018, 10:47

Cách làm thịt heo sốt chua ngọt ngon lạ miệng

Thịt heo là loại thực phẩm thông dụng, từ thịt heo bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các chị em nội trợ một món mới đó là thịt heo sốt chua ngọt . Hãy cùng học cách làm thịt heo sốt chua ngọt lạ miệng này nhé. Chuẩn bị nguyên liệu Để ...

cach-lam-thit-heo-sot-chua-ngot

Thịt heo là loại thực phẩm thông dụng, từ thịt heo bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các chị em nội trợ một món mới đó là thịt heo sốt chua ngọt. Hãy cùng học cách làm thịt heo sốt chua ngọt lạ miệng này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để nấu được món thịt heo sốt chua ngọt ngon lạ miệng, chúng ta cần chuẩn bị:

Thịt heo thăn: Khoảng 300g – 500g cho khoảng 4 – 5 người ăn.

Bột bắp: Bạn có thể mua loại bột bắp có bao bì ở các tiệm tạp hóa.

1 mớ rau mùi nhỏ

1 cây tỏi tây

1 nửa củ cà rốt

1 nhánh gừng nhỏ

Giấm, đường, muối, nước sốt cà chua, nước lọc, rượu gạo.

Cách nấu thịt heo sốt chua ngọt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn hãy rửa thịt heo thật sạch, sau đó thái lát dày, bản to khoảng 2 – 3 cm. Để thịt heo được mềm và dễ ngấm gia vị, hạn hãy dùng chày giần nhẹ từng miếng thịt heo vừa được thái lát. Sau đó ướp thịt heo với một chút muối, gừng đập dập và 2 thìa nhỏ rượu gạo, ướp khoảng 30 phút là được.

Bước 2: Bạn lấy 4 muỗng canh bột bắp ra một chiếc bát nhỏ, thêm vào một chút nước lọc, bạn nên cho nước chút ít một, vừa cho nước vừa khấy đều để hỗn hợp có dạng sền sệt.

Sau đó, bạn lấy một chiếc chảo nhỏ, sâu lòng để chiên qua thịt. Đặt chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho dầu ngập mặt chảo, đợi dầu sôi già thì gắp từng miếng thịt nhúng đều qua hỗn hợp bột ngô rồi cho vào chảo chiên. Chiên tới khi hai mặt của thịt heo xém vàng thì vớt ra ngoài. Nếu bạn muốn thịt heo được giòn hơn thì có thể áp dụng phương pháp chiên 2 lần, lần thứ nhất bạn chiên sơ, lần thứ 2 bạn mới chiên thịt vàng đều.

Bước 3: Bạn nhặt sạch dễ rau tỏi tây, rửa sạch, phần củ cắt khúc khoảng 7cm rồi dùng dao nhỏ tước thành nhiều sợi nhỏ. Rau mùi rửa sạch, thái rối. Cà rốt đem nạo vỏ rồi bào thành sợi.

Sau đó, bạn hòa tan gia vị bao gồm 1 muỗng canh dấm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, 2 muồng canh nước sốt cà chua và một muỗng canh nước lọc, khuấy thật đều cho muối và đường tan hết.

Sau bước hòa gia vị, bạn hãy đặt chảo lên bếp, chào một chút dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì trút rau tỏi tây và cà rốt vào xào, tiếp đó trút thịt vừa chiên vào đảo chung.

Cuối cùng, bạn trút hỗn hợp gia vị vừa pha vào chảo thịt, bạn cần phải trút thật nhanh để thịt không bị mất đi độ giòn, tiếp tục đảo thịt để nước sốt và thịt hòa quyện vào nhau, khi nước sốt sánh lại thì bạn có thể tắt bếp.

    Làm món ăn đơn giản từ thịt heo

  • thitkhocucaiThịt kho củ cải

  • thitheoquayThịt heo quay

  • thitkhoThịt kho trứng cút

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món thịt heo sốt chua ngọt ngon lạ miệng rồi, thật đơn giản đúng không nào. Món thịt heo sốt chua ngọt của chúng ta có yêu cầu là thịt thơm ngon, hơi giòn giòn, màu sắc của thịt heo đẹp mắt, nước sốt đậm đà. Bạn hãy ăn nóng cùng cơm nhé, chúc bạn ngon miệng!

0