15/06/2018, 10:47

Bí quyết cách làm sườn xào chua ngọt vô cùng thơm ngon, đơn giản

Sườn xào chua ngọt có lẽ đã là món ăn khá quen thuộc trong mâm cơm của mỗi người dân Việt Nam. Vị chua chua thanh thanh của chanh, vị ngọt của đường cùng với hương vị thơm ngon của sườn non hòa quyện lại tạo thành món ăn hấp dẫn mà ai đã từng thưởng thức đều khó có thể quên. Bài viết dưới đây ...

cach-lam-suon-xao-chua-ngot

Sườn xào chua ngọt có lẽ đã là món ăn khá quen thuộc trong mâm cơm của mỗi người dân Việt Nam. Vị chua chua thanh thanh của chanh, vị ngọt của đường cùng với hương vị thơm ngon của sườn non hòa quyện lại tạo thành món ăn hấp dẫn mà ai đã từng thưởng thức đều khó có thể quên. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm sườn xào chua ngọt vô cùng đơn giản tại nhà mà mùi vị thì thơm ngon như nhà hàng nhé.

Nguyên liệu cho món sườn xào chua ngọt:

Sườn non: 500g ( tùy số lượng người ăn)

Gia vị: đường, mì chính, hạt tiêu, bột canh, hạt nêm,

Mắm, giấm gạo, xì dầu

Chanh tươi, tỏi

Hành

Mẹo chọn sườn non: nên chọn những rẻ sườn xương nhỏ, nhiều thịt để khi chế biến món ăn miếng sườn của chúng ta sẽ được mềm và không bị khô. Sườn ngon là một yếu tố quyết định món ăn của bạn có hấp dẫn, ngon miệng và đạt chuẩn hay không.

Cách làm sườn xào chua ngọt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sườn non chúng ta mua về đem rửa sạch, sau đó đem chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn tầm 3-4cm. Tiếp đó, ta đặt một nồi nước lến, khi nước sôi ta thả sườn vào chần thịt khoảng 3-5 phút, trong quá trình chần, nếu thấy có bọt nổi lên chúng ta vớt lớp bọt, váng đó đổ đi. Sau thời gian chần, vớt sườn để ráo nước.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot

sườn chúng ta rửa sạch chặt những đoạn khoảng 2-3cm

Bước 2: Tỏi và hành khô bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch và đập dập, thái nhỏ. Tiếp đó, ta cho hỗn hợp hành và tỏi vừa thu được, thêm mắm, bột canh, hạt nêm vào ướp cùng sườn khoảng 20-30 phút cho ngấm gia vị

cach-lam-suon-xao-chua-ngot

Tỏi và hành bóc vỏ đạp dập rồi ướp với sườn

Bước 3: Chiên sườn

Khi đã xong thời gian ướp, chúng ta đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, đợi đến khi dầu bắt đầu sôi thì ta thêm sườn vào chiên. Sườn chúng ta cần chiên cháy cạnh khi ăn sẽ thơm và ngon hơn. Lưu ý: không chiên sườn quá tay, thịt sẽ bị khô, món sườn sẽ không còn ngọt và thơm nữa. Chiên đến khi các mặt sườn được vàng đều thì được.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot

Sườn chiên cháy cạnh

Bước 4: Chuẩn bị phần nước sốt

Món sườn của chúng ta có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào nước sốt đấy nhé. Chúng ta hãy ghi nhớ công thức làm nước sốt cho món sườn xào chua ngọt sau đây: 3 thìa cà phê đường + 2 thìa cà phê xì dầu, bột ngọt, bột canh +  2 thìa nước sạch + 4 thìa cà phê giấm gạo ( nếu không có sẵn giấm, chúng ta có thể thay bằng nước cốt chanh). Sau đó, chúng ta trộn đều hỗn hợp trên thành một hỗn hợp đồng nhất, đặc sánh thì nêm nếm lại cho vừa khẩu vị của mình. Chúng ta cũng có thể thêm vào nước sốt vài lát ớt để phần sốt của chúng ta có thêm vị cay vừa phải.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot

Chuẩn bị phần nước sốt

Bước 5: Cách làm sườn xào chua ngọt

Kết thúc, chúng ta cho phần sườn đã sơ chế xong ở trên cùng nước sốt vào chảo sao cho nước sốt ngập hết thịt sườn. Bật bếp để lửa to đến khi sôi thì hạ lửa. Trong quá trình đun, ta nhớ đảo đều các mặt sườn để chúng được ngấm hết phần nước sốt.

 cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản - cach lam suon chua ngot

Đổi nước sốt vào sườn

Tiếp tục đun đến khi phần nước sốt sánh lại sền sệt, bám đều vào thịt sườn, thịt sườn được mềm và chuyển sang màu cánh gián thì món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot

Món ăn của chúng ta hoàn thành rồi, thật đơn giản đúng không nào

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn cách làm sườn xào chua ngọt vô cùng đơn giản. Chỉ với vài bước ngắn gọn trên chúng ta đã dễ dàng tự tay vào bếp thiết đãi gia đình món ăn vô cùng thơm ngon này rồi. chắc hẳn mọi người sẽ phải tấm tắc khen ngon trước tay nghề nấu ăn của chác bạn đó.

Chúc các bạn thành công!

0