15/06/2018, 10:47

Cách làm gà hầm hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

Gà hầm hạt sen được biết đến là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng có tác dụng bổ sung sinh lực, tăng cường dưỡng chất cho cơ thể và giúp an thần hiệu quả. Vị thơm béo của thịt gà hòa quyện cùng vị bùi ngọt từ hạt sen đã tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này. Hôm này mình xin giới thiệu cho các bạn cách ...

cach-lam-mon-ga-ham-hat-sen

Gà hầm hạt sen được biết đến là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng có tác dụng bổ sung sinh lực, tăng cường dưỡng chất cho cơ thể và giúp an thần hiệu quả. Vị thơm béo của thịt gà hòa quyện cùng vị bùi ngọt từ hạt sen đã tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn này. Hôm này mình xin giới thiệu cho các bạn cách làm món ăn thơm ngon và bổ dưỡng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 con gà tơ khoảng 1kg các bạn chọn gà có thân nhỏ gọn, săn chắc có ức nhỏ, gà có da vàng óng không bị thâm tím, thịt săn chắc không có mùi hôi mới là gà ngon.

Hạt sen tươi 80- 100g đối với sen khô các bạn chỉ cần sử dụng 50g -70g

Nấm hương khô : 60g

Nấm rơm 90g

Hành và tỏi khô, hành lá, mùi

Gia vị kèm theo gồm muối, hạt tiêu, đường, dầu ăn, rượu trắng.

Cùng tiến hành sơ chế nguyên liệu trước khi nấu nhé

Đầu tiên các bạn bóc vỏ và băm nhỏ hành tỏi.

Thịt gà đã làm các bạn rửa sạch với nước muối loãng sau đó chặt gà thành từng miếng vừa ăn rồi ướp cùng 1 thìa hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa hạt nêm, nửa thìa muối, nửa thìa tiêu, nửa thìa ớt bột, 1 thìa rượu trắng, 2 thìa dầu ăn cho gà thấm đều gia vì và nhanh nhừ hơn cũng như tăng hương vị thơm ngon khi hầm cho gà.

Nấm hương rửa sạch cho bớt sạn sau đó các bạn cho vào ngâm với nước ấm để nấm nở sau đó bỏ đuôi làm sạch và để ráo

Nấm rơm các bạn cắt đuôi gốc sau đó rửa sạch để ráo

Hạt sen tươi bóc vỏ sau đó thông tâm sen để loại bỏ vị đắng, rửa sạch và để ráo nước. Đối với hạt sen khô các bạn rửa sạch sau đó nâm nước ấm.

Hành lá và rau mùi nhặt bỏ lá hỏng và rễ sau đó rửa sạch thái khúc nhỏ.

Cách làm món gà hầm hạt sen thơm ngon bổ dưỡng

Sau khi ướp gà lúc này đã thấm đều hạt sen các bạn tiến hành xếp gà, hạt sen, nấm hương vào nồi sau đó cho khoảng 1 tới 2 lít nước vào đun để hầm ga. Lưu ý để gà hầm ngon và nhanh nhừ các bạn dùng nồi đất hoặc nồi gang dày để hầm sẽ đạt hiệu quả cao.

Khi nước hầm bắt đầu sôi các bạn vặn nhỏ lửa và vớt bọt nổi trên bề mặt nước bỏ đi rồi tiếp tục đậy nắp hầm khoảng 60 phút cho tất cả nguyên liệu chín nhừ.

Sau 60 phút gà đã chín nhừ chúng ta cho nấm rơm vào cùng 1 thìa hạt nêm, nửa thìa muối và nửa thìa đường nêm nếm cho vừa ăn và khẩu vị của gia đình.

Nấm rơm chín các bạn cho hành lá, rau mùi và 1 chút tiêu vào nồi gà sau đó tắt bếp là có thể thưởng thức món gà hầm hạt sen ngay rồi.

Gà hầm hạt sen có vị ngọt thanh, thơm ngậy của thịt gà hòa quyện cùng hương vị đặc trưng của hạt sen và 2 loại nấm giúp tạo nên hương vị đặc trưng và hấp dẫn của món ăn này. Để làm được món gà hầm hạt sen thơm ngon bổ dưỡng thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Chúc các bạn thành công với cách làm trên và hài lòng cũng như ngon miệng với món gà hầm hạt sen này

0