15/06/2018, 10:47

Cách làm gà hầm ngải cứu ngon

Gà hầm ngải cứu được biết đến là món ăn giúp bồi bổ sinh lực mỗi khi mệt mỏi hay vừa ốm dậy cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ tới các cụ già. Vị thơm ngọt béo của gà kết hợp với vị đắng từ ngải cứu khiến món ăn không bị ngán mà thêm phần hấp dẫn làm ai ai cũng phải động lòng trước món ăn này. Cùng ...

cach-lam-mon-ga-ham-ngai-cuu

Gà hầm ngải cứu được biết đến là món ăn giúp bồi bổ sinh lực mỗi khi mệt mỏi hay vừa ốm dậy cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ tới các cụ già. Vị thơm ngọt béo của gà kết hợp với vị đắng từ ngải cứu khiến món ăn không bị ngán mà thêm phần hấp dẫn làm ai ai cũng phải động lòng trước món ăn này. Cùng vào bếp với mình để tham khảo và xem cách làm món gà hầm ngải cứu để bồi bổ cơ thể cho gia đình nhé.

Để làm món gà hầm ngải cứu ngon chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

Gà non 1 con hoặc có thể sử dụng đùi gà, cánh gà công nghiệp khoảng 1kg

Ngải cứu 1 bó

Gia vị gồm muối, hạt nêm

1 túi gia vị thuốc bắc các bạn có thể mua ở hàng khô ngoài chợ giá 5000/ túi

Thực hiện món gà hầm ngải cứu nào:

Tiến hành làm sạch gà các bạn cho muối vào xát và rửa sạch để gà bớt bị hôi và ngon hơn.

Các bạn chặt gà thành từng miếng vừa ăn để chuẩn bị cho vào hầm.

Lá ngải cứu các bạn nhặt ngọn và lá bỏ gốc rau để tránh những cây bị già ăn xơ và không ngon. Sau khi nhặt sạch ngải cứu cho rửa sạch và để ráo nước.

Sau khi sơ chế toàn bộ nguyên liệu xong các bạn lần lượt xếp ngải cứu, gà và thuốc bắc vào nồi sau đó nêm nếm chút gia vị cho vừa ăn.

Thực hiện hầm gà cách thủy cho tới chín hoặc cho trực tiếp nước vào nấu sôi để lửa nhỏ liu riu hầm cho nhừ gà.

Các bạn lưu ý nấu gà hầm ngải cứu ngon nên thử dùng đũa chọc nhẹ vào gà thấy mềm nhừ và tỏa mùi thơm là gà đã chín và có thể múc ra thưởng thức ngay.

Yêu cầu cho món gà hầm ngải cứu: gà mềm, nhừ và thơm, da gà có màu vàng hơi óng và nở. Rau ngải cứu và các gia vị thuốc bắc nhừ và thơm. Nước gà hầm sánh đặc có vị ngọt béo và thơm mùi thuốc bắc cùng lá ngải kết hợp.

Món gà hầm ngải cứu nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Các bạn có thể pha gia vị kèm để chấm thịt gà tùy theo khẩu vị. Gia vị pha thêm dùng muối bột canh, quất và lá chanh thái nhỏ giúp tăng thêm độ hấp dẫn và hương vị cho món ăn.

Gà hầm ngải cứu không chỉ giúp bồi bổ sinh lực mà còn hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu lên não, giảm các triệu chứng đau đầu và suy nhược cơ thể. Món ăn bồi bổ này thật đơn giản và dễ làm đúng không. Cùng vào bếp để bồi bổ cho cả gia đình nào! Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món gà hầm ngải cứu này nhé.

0