15/06/2018, 10:47

Bí quyết cách rang thịt lợn cháy cạnh ngon, hấp dẫn vô cùng đơn giản

Thịt rang cháy cạnh đã không còn là món ăn xa lạ đối với những bà nội trợ. Thịt lợn rang cháy cạnh là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Vậy, cách rang thịt lợn cháy cạnh ngon như thế nào để miếng thịt vừa có màu bắt mắt, vừa thơm ngon hấp dẫn? Chúng ta cùng tìm ...

thit-ba-chi-rang-chay-canh

Thịt rang cháy cạnh đã không còn là món ăn xa lạ đối với những bà nội trợ. Thịt lợn rang cháy cạnh là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Vậy, cách rang thịt lợn cháy cạnh ngon như thế nào để miếng thịt vừa có màu bắt mắt, vừa thơm ngon hấp dẫn? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên liệu của món thịt rang cháy cạnh là gì?

Thịt lợn: 400g ( nên chọn thịt ba chỉ thì món thịt mới thêm phần hấp dẫn, thơm ngon)

Hành hoa: 2-3 nhánh

Hành tím: 1 củ

Gia vị: nước mắm, tiêu xay, đường, hạt nêm

Cách rang thịt lợn cháy cạnh ngon như thế nào?

Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, thái mỏng vừa ăn.
  • Hành tím bỏ lớp vỏ ngoài, rủa sạch, thái mỏng
  • Bỏ phần thịt đã thái vào bát tô ướp cùng hỗn hợp: 2 thìa nước mắm ngon+ 2 thìa đường +1 thìa hạt nêm + hành tím + chút tiêu xay trong khoảng 10-15 phút cho thịt ngấm gia vị
  • Hành hoa rửa sạch, cắt khúc tầm 2-3cm
thit-ba-roi-rang-chay-canh

Thịt ba chỉ sẽ làm món ăn trở nên thơm ngon hơn

Cách rang thịt lợn cháy cạnh ngon

  • Đặt chảo lên bếp, quét một lớp dầu ăn mỏng trên bề mặt chảo. Đợi dầu nóng thì trút thịt đã ướp gia vị vào, đảo đều, rang đến khi thịt khô nước, ra mỡ.
  • Thêm 1 thìa đường vào chảo thịt, đảo đều tay cho đường tan và ngả sang màu cánh gián. Lúc này, thịt sẽ có màu vàng nâu, đẹp mắt.
  • Tiếp tục rang đến khi miếng thịt hơi quắt lại thì nêm thêm nước mắm hợp vừa khẩu vị và thịt có phần dậy mùi thơm.
thit-ba-roi-rang-chay-canh

Đảo đều tay

  • Rang thịt đến khi thấy xém cạnh thì cho tiêu xay, hành lá vào đảo thêm 1,2 lượt nữa rồi tắt bếp.

Công việc còn lại của bạn bây giờ chỉ là cho thịt ra đĩa và có thể trang trí thêm chút rau thơm cho đẹp mắt nữa thôi. Thật đơn giản đúng không nào.

thit-rang-chay-canh

Thịt rang cháy cạnh ăn cùng cơm lắm sẽ bắt cơm lắm đó

Chỉ với vài bước đơn giản bên trên là bạn đã có ngay món thịt ba chỉ rang cháy cạnh thơm ngon nức mũi rồi đấy. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món ăn hấp dẫn này theo công thức cách rang thịt lợn cháy cạnh ngon của chúng tôi? Tôi tin rằng từ bây giờ, món ăn này sẽ luôn nằm trong top lựa chọn những món ngon mỗi ngày của gia đình bạn đó.

Chúc các bạn thành công!

0