15/06/2018, 11:39

Cách làm món thịt bò xào cần tây cà chua ngon hết xảy

Cách làm món thịt bò xào cần tây là một trong số những món ăn quen thuộc được làm từ thịt bò. Khác với vị ngọt, thơm nồng trong cách làm thịt bò xào nấm , cách xào thịt bò với cần tây ngon mà vẫn giữ được màu cần tây bắt mắt rất đơn giản, nhanh chóng. Bạn dễ dàng thực hiện món này với chút ...

Cách làm món thịt bò xào cần tây là một  trong số những món ăn quen thuộc được làm từ thịt bò. Khác với vị ngọt, thơm nồng trong cách làm thịt bò xào nấm, cách xào thịt bò với cần tây ngon mà vẫn giữ được màu cần tây bắt mắt rất đơn giản, nhanh chóng. Bạn dễ dàng thực hiện món này với chút thời gian ít ỏi mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò phi lê: 200g
+ Cà chua: 2 quả
+ Cần tây
+ Gừng tươi, tỏi băm
+ Muối canh, hạt nêm, tiêu xay

Các bước thực hiện:

– Thịt bò chọn mua loại ngon và thật tươi sẽ góp phần giúp cách làm món thịt bò xào cần tây ngon hơn. Đem thịt bò rửa sạch, thái mỏng thành miếng vừa ăn rồi đem ướp 1/3 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối canh, gừng và trộn đều. Không nên ướp quá lâu  để tránh thịt bò chảy nước. Khoảng 10 phút là được rồi đấy.

– Trong lúc ướp thịt bạn chuẩn bị phần rau củ nhé. Cà chua, cần tây rửa sạch. Với cà chua bạn bổ múi cam còn cần tây cắt khúc chừng 3cm và để riêng từng phần chứ đừng để chung nhé.

– Cho chảo lên bếp đun nóng rồi cho dầu vào, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm tỏi. Cho phần thịt bò vào xào, nhớ đảo đều và nhanh tay nhé.

– Thịt bò hơi săn lại thì cho cà chua vào xào cùng. Bạn xem thêm cách nấu thịt bò xào cà chua nhé. Cuối cùng cho cần tây và tỏi tây vào xào chung. Nhớ cho lửa lớn để cần tây được xanh. Phần này bạn lại xem cách nấu thịt bò xào cần tây. Nêm hạt nêm cho vừa ăn, không nên xào quá lâu vì thịt bò sẽ dai, rắc thêm chút tiêu và thưởng thức ngay nhé.

– Ngoài ra bạn vẫn có thể xào thịt bò riêng, cà chua riêng rồi mới cho vào xào chung cùng cần tây và tỏi tây nữa đấy. Bò xào cần tây ngon và đạt yêu cầu khi thịt không quá dai, cà chua  mềm, cần tây, tỏi tây chín tái và giữ được màu xanh.Chúc bạn thành công.


0