15/06/2018, 11:39

Cách làm món rau muống xào tỏi ngon-xanh-giòn bắt mắt

Cách làm món rau muống xào tỏi ngon: Chẳng biết từ bao giờ món rau muống xào tỏi của vùng quê lại được nhiều người ở mọi miền yêu thích đến vậy. Cách làm món rau muống xào tỏi ngon nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn đã đạt các yêu cầu để món ăn được ngon- giòn- xanh đẹp chưa? Mình sẽ chia sẻ bí ...

Cách làm món rau muống xào tỏi ngon: Chẳng biết từ bao giờ món rau muống xào tỏi của vùng quê lại được nhiều người ở mọi miền yêu thích đến vậy. Cách làm món rau muống xào tỏi ngon nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn đã đạt các yêu cầu để món ăn được ngon- giòn- xanh đẹp chưa? Mình sẽ chia sẻ bí quyết làm món rau muống xào tỏi ngon mà không phải ai cũng biết đâu . Đó là cả một nghệ thuật nấu ăn đấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bó rau muống xanh (cọng nhỏ sẽ ngon)
+ 01 củ tỏi
+ Dầu ăn, bột ngọt, muối, nước mắm ngon

– Để có món rau muống  xào tỏi,bạn nên chọn rau muống cọng nhỏ sẽ ngon hơn nhé. Rau muống nhặt bỏ lá già, lá úa và gốc rồi  rửa sạch rồi để ráo nước. Với tỏi,bạn chọn mua loại tỏi sẻ sẽ thơm và ngon hơn loại tỏi lớn.Lấy tỏi bóc vỏ rồi bằm hơi nhuyễn hoặc thái nhỏ.

– Chuẩn bị nồi nước đun cho thật sôi, bỏ chút muối để rau luộc được xanh rồi cho rau muống vào trụng sơ. Lưu ý cho nước ngập rau để tránh rau bị thâm đen và  đừng trụng lâu quá sẽ làm rau chín và mất độ giòn của rau.Đây là cách làm rau muống xào tỏi xanh và giòn ngon.

– Vớt rau ra rổ,cho ngay vào thau nước lạnh để rau giữ được màu xanh và nhanh nguội.Vớt rau ra rổ và để ráo nước.

– Cho  chảo lên bếp rồi cho dầu vào đun  dầu sôi già, bỏ tỏi bằm vào phi cho thơm. Sau đó cho hết rau muống vào và  đảo thật nhanh tay, cho một ít nước mắm, bột ngọt vào đảo đều rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã biết cách làm rau muống xào tỏi ngon-xanh-giòn rồi đấy.Bạn có thể dùng nước  luộc rau muống bỏ thêm chút muối, bột ngọt và  vắt chanh là  đã có  1 món canh.

– Nhìn đĩa rau muống xào tỏi với màu xanh đẹp mắt,thơm mùi tỏi, ăn có  giòn ngon thật hấp dẫn phải không. Hãy thực hiện ngay món ăn theo hướng dẫn mình vừa chia sẻ nhé!

Chúc bạn thực hiện món rau muống xào tỏi thành công .


0