15/06/2018, 11:49

Cách làm món sò huyết xào tỏi đơn giản tại nhà cực ngon

Cách làm sò huyết xào tỏi hay cháy tỏi đều là món ăn quen thuộc của người sài gòn mỗi khi ăn ở quán hay làm tại nhà vào những bữa tiệc liên hoan hay nhậu với bạn bè người thân. Cách làm sò huyết xào tỏi đơn giản cực kì luôn, không cần quá nhiều nguyên liệu cũng chẳng cần chế biến cầu kì tí nào, ...

Cách làm sò huyết xào tỏi hay cháy tỏi đều là món ăn quen thuộc của người sài gòn mỗi khi ăn ở quán hay làm tại nhà vào những bữa tiệc liên hoan hay nhậu với bạn bè người thân. Cách làm sò huyết xào tỏi đơn giản cực kì luôn, không cần quá nhiều nguyên liệu cũng chẳng cần chế biến cầu kì tí nào, chỉ vài phút là cso đĩa sò huyết thơm phức. Tuy nhiên cách làm món sò huyết xào tỏi ngon thì không phải ai cũng biết. Bởi vì nó có một vài mẹo nhỏ, mình sẽ bật mí với các bạn ngay trong bài viết này. Chế biến sò huyết xào tỏi thì nhanh thôi, nhưng tiện đây mình cũng xin chia sẻ với các bạn luôn. Sò huyết rất bổ máu, cái này ai cũng biết nhưng nó không thích hợp với phụ nữa có thai đâu nhé. Bên cạnh đó những người có bụng yếu cũng nên cẩn thận với món này. Để chuẩn bị cho cách làm sò huyết cháy tỏi như của mình các bạn mua một số  nguyên liệu sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

– 1kg sò huyết

– Vài củ tỏi

– Rau răm

– Gia vị gồm hạt nêm, muối, đường, tiêu và dầu ăn

-3

– Không giống như cách làm sò huyết xào me, món này sẽ khô hơn vì không có nước sốt nhưng không vì thế mà nó kém phần hấp dẫn nhé. Mỗi món ăn dù chế biến theo cách nào cũng đều có vị ngon đặc trưung của nó. Tùy theo mỗi người mà có cách chế biến khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mình.

– Để có bí quyết sò huyết xào tỏi ngon đầu tiên các bạn phải biết lựa sò. Nếu chạm vào sò há miệng mà nó khép miệng chặt lại thì tức là sò còn tươi, cầm sò lên phải thấy nặng tay. Không mua sò quá nhỏ vì như thế khi chín sẽ teo  lại rất nhỏ, còn to quá thì sò sẽ bị dai.

Bước 1: Bắt đầu cách làm sò huyết cháy tỏi. Đầu tiên bóc vỏ tỏi cho sạch rồi băm nhỏ, nên băm nhỏ vừa để tỏi có thể dính lên vỏ sò sẽ đẹp mắt hơn. Nếu muốn ăn tỏi nguyên tép thì chỉ cần băm ½ số tỏi thôi, còn lại sẽ xào chung với sò.

-1

Bước 2: Để chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đợi chảo nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Nếu là cách làm sò huyết xào bơ tỏi thì cho thêm bơ vào cho thơm, nhưng có vẻ như vậy sẽ hơi béo một chút đấy, đừng để tỏi vàng nhé, cho sò vào xào đảo đều tay nêm muối, hạt nêm, đường cho vừa ăn. Các bạn chú ý là sò huyết khi chín không mở miệng nên muốn biết sò đã chín hay chưa nhìn vào vỏ sò thấy ngả sang màu vàng là được.

-2

Cách làm sò huyết tại nhà như thế này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí lại đảm bảo vệ sinh nữa. Nhà có trẻ nhỏ không nên cho bé ăn món này vì rất dễ bị đau bụng nếu không xào kĩ.

– Bạn nào muốn ăn cay một chút thì làm sò huyết xào sa tế cũng ngon lắm đấy. Quan trọng là chúng ta phải xem sò khi nào thì đến độ chín để tắt bbếp. Sò chín quá sẽ không mở miệng được và sẽ bị khô.

Mình đã hướng dẫn làm sò huyết xào tỏi cho các bạn xong rồi đấy, khá dễ phải không nào. Chúng ta nên ngâm sò huyết khoảng 1 tiếng trước khi chế biến để sò nhả cát ra sẽ sạch hơn. Mong rằng với cách chế biến món sò huyết như trên mọi người đều làm được và cố gắng làm thật ngon cho gia đình thưởng thức nhé.


0