15/06/2018, 11:49

Cách làm bánh đúc nóng thịt bằm đơn giản đúng chuẩn như nhà hàng

Cách làm bánh đúc được xem là đặc sản miền bắc. Dù là bánh đúc chay hay mặn thì đều ngon cả. Vị ngọt của nước dừa kết hợp với vị bùi bùi của đậu phộng (lạc) tạo nên nét rất riêng cho món ăn này. Hôm nay nhân lúc rảnh rỗi mình xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh đúc mặn ngon tuyệt cú mèo. ...

Cách làm bánh đúc được xem là đặc sản miền bắc. Dù là bánh đúc chay hay mặn thì đều ngon cả. Vị ngọt của nước dừa kết hợp với vị bùi bùi của đậu phộng (lạc) tạo nên nét rất riêng cho món ăn này.  Hôm nay nhân lúc rảnh rỗi mình xin giới thiệu đến các bạn cách làm bánh đúc mặn ngon tuyệt cú mèo. Món này làm rất đơn giản, không mất nhiều thời gian, ăn cũng không bị ngán. Nguyên liệu cho cách làm bánh đúc lạc gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g bột gạo
+ 200g thịt heo xay
+ 50g vôi tôi
+ 20g nấm mèo
+ 40ml nước mắm
+ Gia vị: 6g muối, 60g đường, 5ml dầu ăn, 5ml dấm, 15g bột nêm, 1 củ hành tím, 3g tiêu, 2 tép tỏi

-1

Bước 1: Bạn cho vôi tôi vào hòa trong nửa lít nước lạnh. Đợi chừng 30 phút cho nước vôi lắng xuống thì gạn lấy khoảng 100ml nước vôi trong trên mặt. Nấm mèo ngâm trong nước lạnh 3 phút cho mềm, cắt bỏ gốc, rửa sạch băm nhỏ. Cho thịt xay vào tô, đập dập 2 tép hành tỏi cùng nấm băm nhỏ vào trộn đều. Thêm 3g muối + 10g đường + 15g bột nêm + 3g tiêu ướp trong 30 phút. Nếu là cách làm bánh đúc chay thì cho nấm rơm hay nấm kim chi đều được.

-2

Bước 2: Đổ 200gr bột gạo + 500ml nước + 100ml nước vôi trong + 3g muối vào khuấy đều. Muốn có màu đẹp mắt bạn có thể làm bánh đúc lá dứa bằng cách xay lá dứa vắt lấy nước khuấy đều. Bánh đúc sẽ có màu xanh nhạt. Để nồi hỗn hợp lên bếp, vặn lừa vừa phải, khuấy cho thật đều đến ki sánh đặc lại thì tắt bếp, giống như cácbạn nấu bột sắn vậy. Muốn bánh đúc có vị béo ngậy thì chúng ta có thể tham khảo cách làm bánh đúc nước dừa. Thay vì đổ 500ml nước lạnh thì bạn đổ 300ml nước lạnh và 200ml nước dừa như vậy hương vị sẽ tăng lên gấp đôi.

-3

Cách làm bánh đúc lạc hay làm bánh đúc nước dừa thì khi bột gần sánh lại chúng ta cho lạc đã rang hoặc dừa bào mỏng vào đảo cho đều rồi tắt bếp. Khi ăn sẽ có vị giòn và ngon hơn nhiều.

Bước 3: Trong khi đợi cho bánh nguội thì bạn để chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi cho hỗn hợp thịt đã ướp vào xào chín. Tiếp theo cách làm nước mắm chấm bánh đúc theo công thức sau: 200ml nước lọc + 40ml nước mắm + 50g đường + 5ml dấm vào nồi nhỏ, sau đó cho lên bếp nấu với lửa vừa, và khuấy đều đến khi đường tan rồi tắt bếp.

-4

Bước 4: Cho bánh đúc ra chén, có thể dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ thêm thịt và rau ngò lên và dùng với nước mắm. Ngoài ra có thể dùng với mắm tôm theo đúng vị miền bắc nhưng chú ý mắm tôm phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhé.

-5

Bên cạnh đó một số nơi làm bánh đúc nóng để ăn nhưng mình nghĩ nên làm theo cách này vì bánh đúc nguội mới có độ giòn và ngon được. Ngoài ra các bạn có thể thực hiện cách làm bánh đúc ngọt cũng rất ngon đó. Mình đã chia sẻ với các bạn lần sau nhé. Hi vọng các bạn sẽ thực hiện thành công.


0