15/06/2018, 11:49

Cách làm bánh chuối chiên bột giòn ngon cực đơn giản

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản lắm, chỉ vài thao tác là bạn đã có ngay 1 đĩa bánh chuối chiên giòn đầy hấp dẫn. Tuy nhiên chiên bánh thế nào cho giòn, ngon thì là cả một bí quyết đấy. Hôm nay mình xin chia sẻ đễn các bạn một số mẹo nhỏ trong cách làm bánh chuối chiên bột , để sản phẩm tạo ra ...

Cách làm bánh chuối chiên đơn giản lắm, chỉ vài thao tác là bạn đã có ngay 1 đĩa bánh chuối chiên giòn đầy hấp dẫn. Tuy nhiên chiên bánh thế nào cho giòn, ngon thì là cả một bí quyết đấy. Hôm nay mình xin chia sẻ đễn các bạn một số mẹo nhỏ trong cách làm bánh chuối chiên bột, để sản phẩm tạo ra là những chiếc bánh vàng rộm, giòn lâu và ít dầu mỡ nữa. Bánh chuối là thứ quà vặt khá phổ biến ở việt nam, từ nguyên liệu đơn giản là bột và chuối kết hợp tạo nên chiếc bánh vừa giòn vừa thơm ngon. Nào cùng vào bếp làm ngay món chuối chiên này thôi

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chuối tiêu hoặc chuối tây
+ 200gr bột gạo, 100gr bột mì
+ 250ml nước cốt dừa, 170ml nước lạnh
+ 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
+ 1/2 muỗng cà muối
+ 30gr đường

-1

Bước 1: Đầu tiên bạn lột vỏ chuối, bỏ những màng chỉ xung quanh. Nếu là chuối quả dài thì cắt làm đôi còn nếu chuối ngắn quả mà mập trái thì bổ dọc. Cho từng miếng chuối vào màng thực phẩm. ép cho miếng chuối mềm và dẹt ra.

-2

Bước 2: Cho nước, đường, nước cốt dừa,muối, nước chanh vào một cái tô lớn khuấy đều. Bí quyết để cách làm bánh chuối rán giòn là bạn cho nước cốt chanh vào để bánh chiên sẽ giòn lâu hơn, hoặc pha thêm bột chiên giòn cũng được. Để chảo lên bếp, cho dầu vào, nhiều một chút để cách làm bánh chuối chiên giòn của chúng ta không bị cháy hay dính chảo. Đợi dầu thật già, nhúng  chuối vào hỗn hợp bột rồi cho vào chiên. Muốn cho cách làm bánh chuối chiên ngon thì bạn nên hòa bột sền sệt một chút, nhúng muối vào bột dính vào chuối tạo nên lướp vỏ ngoài cho chuối.

-3

Bước 3: Khi chuối hơi vàng thì lấy chuối ra nhúng vào bột lần 2 và tiếp tục đem chiên đến khi vàng đều là được. Khi thấy miếng chuối vàng giòn đều thì vớt ra đĩa có lót giấy để thấm bớt dầu ăn. Nếu không thích bạn có thể làm bánh khoai chiên cũng khá ngon, nhưng bánh khoai thì nên cắt khoai thành miếng mỏng để nhanh chín.

-4

Cùng xem thành quả của cách làm chuối chiên của chúng ta nào. Không những giòn ngon mà rất đẹp mắt nữa.

-5

Trong khi ăn chuối tươi sẽ hơi ngán thì bạn hãy tập làm các món khác từ chuối để dễ ăn hơn như chè chuối, kem chuối, sinh tố… Hi vọng phần hướng dẫn cách làm bánh chuối chiên của mình trên đây sẽ là một phương pháp hay vừa giúp các bạn trổ tài nấu nướng vừa tạo nên món ăn ngon miệng.


0