15/06/2018, 11:49

Cách làm bánh dẻo trung thu đơn giản tại nhà nhân khoai lang cực ngon

Cách làm bánh dẻo trung thu tại nhà có lẽ sẽ là một trở ngại với nhiều bạn. Bởi bánh dẻo trung thu thường được làm bởi các thương hiệu nổi tiếng. Mấy ai biết rằng chúng ta có thể tự làm được đấy. Hằng năm vào mỗi dịp rằm tháng tám nhà nào cũng mua bánh trung thu , trước là biếu ông bà sau nữa ...

Cách làm bánh dẻo trung thu tại nhà có lẽ sẽ là một trở ngại với nhiều bạn. Bởi bánh dẻo trung thu thường được làm bởi các thương hiệu nổi tiếng. Mấy ai biết rằng chúng ta có thể tự làm được đấy. Hằng năm vào mỗi dịp rằm tháng tám nhà nào cũng mua bánh trung thu, trước là biếu ông bà sau nữa thì cho con trẻ phá cỗ đêm rằm. Truyền thống ấy đã tồn tại hàng nghìn năm qua. Hôm nay mình xin chia sẻ đến bạn đọc cách làm bánh dẻo trung thu đơn giản mà mình đã học được từ cô của mình. Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, cô thường làm rất ngon mà cách làm cũng khá dễ nữa. Nào bây giờ chúng ta cùng học cách làm bánh dẻo trung thu lạnh này nhé! Đầu tiên các bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 180 g bột bánh dẻo
+ 100g đường
+ 60 g vegetable shortening (có bán tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh)
+ 280 ml nước lọc
+ 10 miếng dứa để ép lấy nước
+ 150 g khoai lang , 150 g khoai lang tím.
+ Phần nhân bánh: 90 g bột khoai lang, đậu đỏ, hạt sen lăn thành viên

-1

Bước 1: Khoai lang và khoai tím mua về, cắt đầu, đuôi nếu khoai to thì cắt thành từng miếng rồi cho vào nồi hấp. Khoai hấp đến khi chín, mang ra nghiền nhỏ cho thật mịn thêm thìa canh bơ thực vật vào trong lúc khoai còn đang nóng. Để chảo lên bếp, trút khoai với bơ vào đảo cho chúng thấm vào nhau, nếu muốn ăn ngọt thì bạn cho thêm chừng 2 đến 3 tìa đường. Nếu là cách làm bánh trung thu dẻo khoai môn thì cũng làm tương tự nhưng nên ngâm khoai môn trong nước muối loãng tầm 20 phút rồi mới đem hấp để khoai bớt nhớt.

-2

Bước 2: Làm tương tự với khoai lang tím nhưng đừng thêm đường nha. Sau đó chia bột thành các phần: khoai lang với bột đậu đỏ còn lại thì hạt sen với khoai lang, hay khoai lang tím với bột đậu đỏ, nói chung tùy ý các bạn. Vo bột thành các viên nhỏ để làm nhân.

-3

Bước 3: Bây giờ đến phần làm vỏ bánh: Cho bột vào thố lớn, thêm đường bột và vegetable shortening vào trộn cho đều. Ép nước dứa, trộn với nước, sau đó đổ từ từ nước cốt dừa vào nhào cho bột thấm đều, không nhào quá kỹ. Cách làm bánh trung thu dẻo trà xanh rất đơn giản, ở bước này bạn có thể trộn bột trà xanh với bột làm bánh để có màu xanh đẹp mắt và vị trà hấp dẫn.

-4

Bước 4: Dùng bao nilon bọc thực phẩm bọc thố bột lại và để chừng 10 đến 15 phút cho bột nở đều. Sau đó lấy bột ra, nhào bột cho mịn, nhớ rắc thêm bột áo cho khỏi dính. Ấn bột thành từng miếng tròn dẹt sao cho phần giữa dày hơn phần viền. Cho nhân vào giữa từ từ vê kín lại.

-5

Bước 5:  Cuối cùng bỏ vào khuôn ép cho thành bánh. Làm tương tự cho đến hết. Cho vào tủ lạnh trước khi ăn vài giờ thế là chúng ta có ngay cách làm bánh trung thu dẻo lạnh đúng như mong muốn.

-6

Ngoài cách làm bánh trung thu dẻo khoai lang chúng ta có thể làm nhân dừa hay bánh trung thu dẻo đậu đỏ cũng khá ngon. Mình thấy hiện nay bánh trung thu bày bán trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu và tập làm thử xem sao nhé. Cách làm bánh dẻo trung đơn giản quá phải không nào. Hãy trổ tài ngay trong mùa trung thu này nhé, để cũng gai đình thưởng thức món bánh tuyệt hảo này trong đêm hội trăng rằm.


0