15/06/2018, 11:49

Cách làm kem chiên xù ngon giòn đơn giản ngay tại nhà

Cách làm kem chiên đơn giản muốn ngon sẽ hơi khó nếu như bạn không nắm được một vài bí quyết trong quá trình chế biến. Cách làm kem chiên giòn này mình hay thực hiện mỗi khi bạn bè đến nhà chơi, nhâm nhi viên kem mát lạnh, giòn tan thật là thích. Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm làm món kem ...

Cách làm kem chiên đơn giản muốn ngon sẽ  hơi khó nếu như bạn không nắm được một vài bí quyết trong quá trình chế biến. Cách làm kem chiên giòn này mình hay thực hiện mỗi khi bạn bè đến nhà chơi, nhâm nhi viên kem mát lạnh, giòn tan thật là thích. Để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm làm món kem độc lạ này, mình xin giới thiệu cách làm kem chiên xù theo phương pháp mình vẫn làm, vừa dễ chế biến lại thơm ngon nữa. Các bạn chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Kem dâu, kem vanilla hay các loại kem bạn thích
+ 1 chén bột chiên xù
+ 1 quả trứng gà
+ 20 ml sữa tươi không đường

-1

– Lấy kem cho vào màng thực phẩm bọc kín lại thành những viên tròn tròn to hay nhỏ tùy thích. Cách làm kem chiên ngon đầu tiên bạn phải lựa loại kem đảm bảo chất lượng, có thể tựu làm kem rồi lấy đó để chiên luôn còn nếu mua thì phải cân nhắc nên mua loại nào vừa ngon lại nhiều dinh dưỡng nhé. Bỏ những cục kem vào tủ lạnh tầm 1 tiếng để chúng định hình lại và có độ cứng thích hợp.

-2

– Trong khi chờ đợi thì cho trứng và sữa vào đánh tan. Đây là hỗn hợp để làm lớp vỏ kem, nên cho lượng sữa và trứng phù hợp để cho cách làm kem rán không bị chảy hoặc mất lớp bột chiên xù. Lần đầu mình làm cho nhiều sữa quá khi lăn kem qua nó không dính trứng vào kem mà cứ chảy xuống hoài.

– Sau một tiếng kem đã cứng lấy ra lăn qua bột chiên xù, rồi nhúng qua hỗn hợp trứng, lại lăn qua bột kem. Làm như vậy tầm 3 đến 4 lần để bột chiên xù bám đều quanh cục kem. Muốn cách làm kem chiên giòn thì bạn bóp cục kem dẹt ra giống như cái đĩa để khi chiên nó mỏng và sẽ giòn hơn.

-3

– Để kem vò trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng để kem cứng lại. Lưu ý các thao tác khi nhúng kem vào trứng hay lăn qua bột đều phải làm cho nhanh không là kem sẽ chảy ra mất. Một số bạn thích làm kem chiên bằng bánh mì sandwich thì không cần phải lăn qua bột chiên mà bỏ trực tiếp cục kem vào bánh và chiên là được.

-4

– Để chảo lên bếp cho dầu vào, khoảng 2/3 chiều cao của chảo sao cho khi chiên dầu ngập kem. Đợi dầu thật già thì cho kem vào chiên ở lửa lớn. Khi thấy kem vàng đều vớt ra để lên giấy thấm dầu. Cách làm kem tươi chiên nhiều bạn sợ bị dầu bắn vào mắt thì bí quyết là cho một ít muối ăn vào chảo trước khi cho kem vào chiên như vậy dầu sẽ không bắn lung tung đâu.

Với việc làm kem chiên tại nhà như thế này bạn vừa tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn lại vừa đảm bảo vệ sinh nữa. Nếu có khách thì bạn nên chuẩn bị sơ chế kem từ tối hôm trước để hôm sau chỉ việc cho kem vào chiên thôi. Cách làm bánh kem chiên muốn bắt mắt vạn có thể tráng trí lên dó một ít đường màu hay một vài loại trái cây ưa thích cũng khá đẹp đấy. Chúc các bạn thành công.


0