15/06/2018, 11:49

Cách làm bánh trung thu thập cẩm ngon chuẩn theo bí quyết gia truyền

Cách làm bánh trung thu thập cẩm cho mùa đoàn viên năm nay bạn đã biết chưa? Cứ đến đầu tháng 8 là nhà mình chuẩn bị mọi thứ để làm bánh trung thu. Vị ngon thì khỏi phải chê, không thua kém gì các thương hiệu như kinh đô hay đồng khánh đâu nhé. Để giúp các bạn có thể tự làm bánh trung thu tại nhà ...

Cách làm bánh trung thu thập cẩm cho mùa đoàn viên năm nay bạn đã biết chưa? Cứ đến đầu tháng 8 là nhà mình chuẩn bị mọi thứ để làm bánh trung thu. Vị ngon thì khỏi phải chê, không thua kém gì các thương hiệu như kinh đô hay đồng khánh đâu nhé. Để giúp các bạn có thể tự làm bánh trung thu tại nhà mà không cần phải đi mua vừa mắc tiền mà chất lượng lại không như mong muốn. Hôm nay mình xin giới thiệu cách làm bánh trung thu đơn giản mà ngon.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Phần vỏ:

– 200gr nước đường bánh nướng

– 1 muỗng cà phê nước tro tầu

– ¼ muỗng cà phê baking soda

– 50gr dầu ăn, 320gr bột mỳ

Phần nhân:

– 100gr hạt bí (gồm hạt bí xanh và hạt bí trắng)

– 100gr hạt sen, 100gr mứt bí, 100gr lạp xưởng

– 50gr vừng trắng

– Lá chanh, Rượu Mai quế lộ, Bột nếp rang chín

Nguyên liệu hơi nhiều vậy thôi nhưng làm ròi mới thấy nó đơn giản thế nào. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất cho mọi người.

-1

Bước 1: Đầu tiên cho hòa nước tro tàu, baking soda, dầu ăn, nước đường bánh nướng rồi để nghỉ khoảng 4h. Nước tro tàu sẽ có tác dụng làm bánh có màu vàng đẹp và mềm hơn. Trong khi chờ đợi thì mang mứt bi ra thái hạt lựu. Lạp xưởng mua về hấp chín, để nguội và cũng thái hat lựu để làm nhân. Sơ chế qua  nguyên liệu khác như hạt sen, hạt bí, vừng. Khác với cách làm bánh trung thu đậu xanh, ở đây nguyên liệu là hỗn hợp nhiều loại và mỗi loại thì có một vị ngon riêng. Khi đã đủ 4 tiếng, cho bột hòa từ từ vào nước đường, nhào cho bột thấm đủ nước, để trong vòng 30 phút.

-2

Bước 2: Chia bột thành từng viên theo khuôn bánh. Ví dụ khuôn bánh 200g thì cần 60-70g bột. chia cho đến hết số bột. Làm tương tự với phần nhân bánh. Nhưng khối lượng nhân sẽ bằng 2/3 khối lượng vỏ. Dù là cách làm bánh trung thu dẻo thập cẩm hay nướng tì đều tính khối lượng theo đúng tỉ lệ với khuôn bánh, làm sao cho khi bánh ra lò sẽ đẹp nhất, đều nhất.

-3

Bước 3: Bột dàn cho mỏng rồi cho nhân vào giữa, bao quanh cục nhân lại cho thật kín. Bạn làm bình thường như lúc làm các loại bánh khác. Chú ý là bột giàn ra phải đều không được chỗ dày, chỗ mỏng tránh bị vỡ khi đóng bánh ở khuôn. Đối với cách làm bánh trung thu rau câu thì không cần làm qua bước này nhé, vì chúng ta chỉ đổ rau câu vào khuôn đợi nguội mà không cần đóng.

-4

Bước 4: Lấy khuôn bánh ra và cho vào, Ấn bánh theo chiều thẳng đứng để lấy nét, nhấn mạnh 1-2 cái, sau đó nhẹ nhàng nhấc khuôn ra. Để bánh vào lò chuẩn bị nướng. Lưu ý quan trọng cho cách làm bánh trung thu nướng là chúng ta còn phải quét một lớp trứng gà lên mặt bánh khi đã nướng được 2/3 thời gian đấy nhé.

-5

Bước 5: Trước khi nướng bật lò trước 10phút để ở nhiệt độ 180 độ C. cho bánh vào nướng chừng 7 phút, thấy bánh se lại, có màu vàng đục thì lấy bánh ra. Xịt nước lên mặt bánh cho nguội, để khoảng 10 phút rồi phết trứng lên mặt bánh. Hỗn hợp phết trứng gồm: 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa café nước đường bánh nướng, hòa tan. Sau đó tiếp tục cho vào lò nướng khoảng 5-7 phút.

-6

Lấy bánh ra để nguội là dùng được. Bên cạnh đó cách làm bánh trung thu thập cẩm gà quay cũng đang được sự chú ý của nhiều bà nội trợ. Cách làm cũng đơn giản thôi bạn chỉ cần cho thêm gia vị gà quay nữa là ổn. Ở nhà mẹ mình hay làm nhân với vỏ quất và hạt dưa, nhân bánh bạn cho thêm một vài nguyên phụ liệu khác cũng được. Để cách làm bánh trung thu thập cẩm ngon đầu tiên bột phải được nhào nặn tỉ mỉ, không dính tay, không vón cục và thật mịn có như vậy khi lên bánh mới đẹp, mới ngon.

-7

Bánh trung thu của người trung hoa còn có thêm gia vị của thảo dược nữa đấy. Về cách làm bánh trung thu thập cẩm chay bạn hoàn toàn có thể làm được vì hiện nay trên thị trường có bán một vài loại thực phẩm chay được làm tinh vi giống như thực phẩm mặn. Về phương pháp thì cơ bản là như vậy, bạn có thể làm nhân theo cách tùy ý, không muốn làm thập cẩm thì làm nhân trà xanh, đậu xanh, khoai môn đều được  cả.


0