15/06/2018, 11:49

Cách nấu sữa đậu xanh lá dứa thơm ngon nguyên chất tại nhà

Sữa đậu xanh khá thơm và ngon phải không các bạn. Cách nấu sữa đậu xanh có thể kết hợp được với nhiều loại như rau má, nước dừa, lá dứa... Loại nào cũng có hương vị riêng của nó. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm sữa đậu xanh lá dứa , đây là một trong những món tủ của mình nên các ...

Sữa đậu xanh khá thơm và ngon phải không các bạn. Cách nấu sữa đậu xanh có thể kết hợp được với nhiều loại như rau má, nước dừa, lá dứa... Loại nào cũng có hương vị riêng của nó. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm sữa đậu xanh lá dứa, đây là một trong những món tủ của mình nên các bạn khỏi lo về phương pháp. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho các bạn. Để chuẩn bị cho cách làm sữa đậu xanh tại nhà các bạn cần ít nguyên liệu sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g đậu xanh đã cà vỏ
+ 1/4 bát con đường cát trắng (gia giảm theo khẩu vị)
+ Nửa thìa nhỏ muối
+ 1 bó lá nếp (lá dứa)
+ Sữa tươi và đá lạnh
+ Nếu muốn béo hơn các bạn có thể thêm nửa gói nhỏ bột nước cốt dừa (có bạn tại các siêu thị hoặc ở quầy gia vị đồ khô ở chợ)..

-1

Cách làm sữa đậu xanh ngon:

Bước 1: Đậu xanh mua về rửa sạch với nước, nhặt hết những hạt bị hư hỏng ngâm trong nước cho hạt đầu mềm ra. Khoảng 3 đến 4 tiếng là được vớt ra rửa sạch lại một lần rồi để ráo. Lá nếp rửa sạch, có thể cắt khúc và bó lại thành bó nhỏ. Lá nếp chính là lá dứa nhé, một số gọi là lá cơm nếp, nhưng một số khác lại gọi là lá dứa nên các bạn chú ý chút.

-2

Bước 2: Đậu xanh ngâm đủ nước cho vào nồi, đổ nước ngập trên đậu tầm 1 đốt ngón tay, để lên đun cho chín thỉnh thoảng hớt bọt. Để cách làm sữa đậu xanh ngon thì nấu đậu phải chín mềm, không bị cháy hoặc khô. Dùng tay bóp hạt đậu nếu thấy nhuyễn thành bột là được. Khi đậu chín tắt bếp, đổ đậu sang máy xay sinh tố thêm đường và xay chừng 30 giây nếu đậu đặc có thể cho thêm nước vào xay cùng.

-3

Bước 3: Đổ đậu xanh vào nồi, cho lá nếp vào khuấy để mùi thơm lá nếp quyện vào đậu. Cách làm sữa đậu xanh nước dừa thì bạn cho thêm nước dừa vào ở bước này khuấy đều lên. Không nên cho loãng quá uống sẽ không ngon mà nếu không thì có thể pha thêm sữa cũng được. Đun cho hỗn hợp sôi từ 10 đến 15 phút nêm đường cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lấy cuộn lá nếp ra khỏi nồi để nguội vàc cho vào bình thủy tinh sạch.

-4

Cách làm sữa đậu xanh nguyên chất thì bạn nấu đẫu anh đặc một chút rồi cho vào bình, khi nào uống thì cho ra ly và thêm sữa hay rau má hoặc nước dừa vào khuấy đều rồi uống.Vậy là mình đã hướng dẫn cách làm sữa đậu xanh cho các bạn xong. Chúc các bạn thành công với món ăn này. Ngoài ra muốn có cách nấu sữa đậu xanh thơm thì thêm vào đó vài giọt vani là được.


0