15/06/2018, 11:49

Cách làm bánh bông lan trứng muối chà bông đơn giản tại nhà

Cách làm bánh bông lan trứng muối : Ai đã một lần ăn bánh bông lan trứng muối hẳn sẽ thấy vị của nó rất đặc biệt phải không nào. Cách làm bánh bông lan trứng muối đơn giản và khác với bánh bông lan nho hay bánh bông lan bơ sữa.Vị trứng muối mặn mặn ngậy ngậy kết hợp với vị béo của bánh khiến ...

Cách làm bánh bông lan trứng muối: Ai đã một lần ăn bánh bông lan trứng muối hẳn sẽ thấy vị của nó rất đặc biệt phải không nào. Cách làm bánh bông lan trứng muối đơn giản và khác với bánh bông lan nho hay bánh bông lan bơ sữa.Vị trứng muối mặn mặn ngậy ngậy kết hợp với vị béo của bánh khiến chúng ta không thể chối từ khi được mời ăn. Để giới thiệu món bánh mới lạ này đến mọi người hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm bánh bông lan trứng muối chà bông. Nghe là cũng đoán biết nó gồm những nguyên liệu gì rồi phải không nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 quả trứng (tách riêng lòng đỏ, lòng trắng)
+ 100g đường , 100g bột mì, 3g bột tartar
+ 60ml sữa tươi, 15g bơ, Sốt mayonnaise
+ 6 quả trứng muối, 100g chà bông (ruốc)
+ 20ml rượu mai quế lộ
+ 1 cây lạp xưởng (hấp chín rồi thái nhỏ)

-1

Bước 1: Trứng muối mua về các bạn tách lấy lòng đỏ trứng, cho một muỗng canh rượu mai quế lộ vào ngâm để khử mùi tanh của trứng. Sau 5 phút lấy lòng đỏ ra cho vào khay nướng, quét một lớp dầu ăn lên và nướng đến khi vàng đều. Nhiệt độ khoảng 100 độ C, thời gian 10 phút.

-2

Bước 2: Đổ sữa tươi + bơ vào một tô lớn đem chưng cách thủy, đến khi bơ tan chảy và sữa ấm lên là được. Cách làm bánh bông lan trứng muối ngon thì phải hơi cầu kì một chút, gắng kiên nhẫn một chút nhé. Đọc bài này thì thấy lâu nhưng khi bắt tay vào làm thì nhanh lắm đấy. Đập trứng gà ra, tách lấy lòng đổ đánh tan, cho lòng đỏ trứng vào trộn đều với hỗn hợp sữa ở trên.

-3

Bước 3: Rây ½ số bột vào và trộn cho thật đều. Lòng trắng trứng khi nãy các bạn dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi chúng nổi bọt thì cho chút bột tartar vào. Điều chỉnh máy đến tốc độ lớn nhất sau đó cho đường vào đánh cùng trứng.

-4

Bước 4: Khoảng 15 phút sau khi thấy trứng bắt đầu bông cứng lại, khi ta nhấc que đánh trứng lên mà trứng không chảy xuống là ok rồi đó. Phương pháp này giúp cách làm bánh bông lan xốp hơn, đấy là lý do vì sao bánh bông lan thường mềm và ăn thì rất ngon. Khi đã đánh xong trứng cho từng chút lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ, nên chia thành 3 lần trộn để trứng không bị xẹp và có thể trộn đều hơn.

-5

Bước 5: Lấy khay nướng ra, lót giấy nướng cỡ 20x30cm vào, đổ hỗn hợp bột dàn đều ra các góc cạnh. Đối với cách làm bánh bông lan nướng thì quan trọng là nhiệt độ phải phù hợp, về món này các bạn chỉnh nhiệt độ ở 150 độ C nhé. Nướng bánh được khoảng 10 phút thì bạn mở lò và xếp nhanh trứng lên bánh rồi đóng lò lại và nướng tiếp khoảng 25 phút nữa thì lấy bánh ra, để nguội.

-6

Bước 6: Đợi cho bánh nguội hoàn toàn, từ từ kéo lướp giấy nướng ra khỏi bánh, nhẹ tay để bánh không bị vỡ hoặc dính vào giấy. Cách làm bánh bông lan trứng muối tại nhà này bạn hoàn toàn có thể làm được chỉ với một số nguyên liệu hết sức đơn giản mà mình nghĩ ở nơi dâu cúng có. Phết đều mayonnaise và rải lạp xưởng lên kín bề mặt bánh.

-7

Bước 7: Nhẹ nhàng cuộn bánh lại giống như chúng ta làm cơm cuộn ấy, phần lạp xưởng ở phía bên trong nha. Phía ngoài tiếp tục quét một lớp mayonnaise cho đều. Phủ chà bông (ruốc) cho kín bánh là xong.

-8

Cách làm bánh bông lan trứng muối đơn giản này hẳn sẽ khiến cho chị em được điểm 10 với gia đình đấy. Món này vừa giàu dinh dưỡng lại khá ngon, cũng dễ ăn, phù hợp với mọi đối tượng. Chúng mình cùng làm thử đi nào. Nếu không có lò nướng hãy thử tập làm bánh bông lan trứng muối không cần lò nướng xem như thế nào nhé, dùng bằng lò vi sóng chẳng hạn.


0