30/05/2018, 15:21

Ngon miệng với cách làm món salad bắp nướng kiểu Mexico

Thời thiết vào hè là vô cùng nóng bức khó chịu, vì vậy mà đây là thời điểm rất thích hợp để thưởng thức những món salad từ các loại rau củ tươi ngon. Và bạn đã biết đến món salad bắp nướng kiểu Mexico , một món ăn hứa hẹn sẽ là lựa chọn rất tuyệt cho bạn để trải qua cảm ...

Thời thiết vào hè là vô cùng nóng bức khó chịu, vì vậy mà đây là thời điểm rất thích hợp để thưởng thức những món salad từ các loại rau củ tươi ngon.

Và bạn đã biết đến món salad bắp nướng kiểu Mexico, một món ăn hứa hẹn sẽ là lựa chọn rất tuyệt cho bạn để trải qua cảm giác chán ăn của những ngày nóng bức. Monngon.tv sẽ hướng dẫn bạn cách làm salad ngô kiểu Mexico này trong công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm salad bắp nướng kiểu Mexico

- 4 trái bắp tươi

- Dầu oliu hoặc có thể chọn dầu ăn

– Rau mùi tàu (rau ngò), chanh, hành lá

– Bơ nhạt, muối, hạt nêm

– Phô mai

Hướng dẫn cách làm món salad bắp nướng kiểu Mexico:

– Đầu tiên, bạn bào nhỏ phô mai ra, hoặc là các bạn có thể mua loại phomat được bào sẵn ở trong siêu thị, tùy thích. Chanh bạn bóc vỏ để riêng,vắt lấy nước cốt.

- Pha hỗn hợp gia vị gồm bơ, dầu oliu, hạt nêm, hành lá và trộn đều hỗn hợp. Rồi phết hỗn hợp gia vị vừa rồi lên đều các mặt bắp, sau đó cho bắp vào lò nướng chín.

- Bắp khi đã nướng chín, thì bạn lấy ra và cắt lấy hạt bắp để riêng để làm món salad bắp nướng kiểu Mexico.

- Bạn bắc một cái chảo lớn lên bếp, và đổ dầu vào chảo và đung cho sôi với lửa vừa. Tùy thuộc vào độ rộng của chảo, mà bạn có thể lựa chọn xào bắp thành nhiều đợt hoặc một lần miễn là sao cho bắp chín đều là được.

– Thêm 2 thìa canh bơ vào trong chảo, rồi thêm một rau mùi tàu đã thái nhỏ vào và đảo đều. Thêm bắp đã để riêng ở trên vào và xào đều cho chín. Cho phần nước cốt chanh vào bắp xào và tiếp tục đảo đều.

– Rau mùi tàu thái nhỏ và cho vào nồi, rồi đun tiếp trên chảo cho đến khi bạn thấy ngô dần chuyển sang màu nâu nhạt.

– Lúc này bạn lấy ngô ra, xúc vào khay nướng rồi rắc ít muối cùng phô mai lên. Đem bắp nướng trong lò khoảng thời gian tầm 15 phút ở nhiệt độ 176 độ C.

– Bây giờ thì bạn lấy bắp ra khỏi lò và thưởng thức món salad bắp nướng kiểu Mexico thôi nào.

Món salad bắp nướng này rất phù hợp cho bữa ăn nhanh vào buổi sáng hoặc là bữa lót dạ buổi chiều, món ăn nhẹ nhàng với hương vị ngọt của bắp tươi nướng cùng vị chua chua, béo béo của phô mai có thể sẽ khiến bạn tạm quên đi những cơn nóng oi bức và cảm giác chán ngán ngày hè nóng nực. Chúc các bạn sẽ thành công với cách làm salad bắp nướng kiểu Mexico này và ăn thật ngon miệng nhé.

0