30/05/2018, 15:21

Món bạch tuộc xào khoai tây Tây Ban Nha ngon lành, lạ miệng

Bạn biết chưa? Thịt bạch tuộc tươi có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể như A, B2, B1, C và một số khoáng chất cần thiết như phốt pho, canxi, đồng, kẽm, sắt, iốt rất tốt cho sự phát triển của tăng trưởng của cơ thể và phát triển trí não. Ngoài ra, thịt bạch tuộc tươi ...

Bạn biết chưa? Thịt bạch tuộc tươi có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể như A, B2, B1, C và một số khoáng chất cần thiết như phốt pho, canxi, đồng, kẽm, sắt, iốt rất tốt cho sự phát triển của tăng trưởng của cơ thể và phát triển trí não. Ngoài ra, thịt bạch tuộc tươi còn chứa ít chất béo, phù hợp cho những người chơi thể thao hay những người đang giảm cân. 

Hơn nữa, thịt bạch tuộc chứa một lượng dồi dào phốt pho, vitamin, canxi, kali và axit béo omega-3 nên có giúp tăng cường sức đề kháng cho mọi người, ngăn ngừa bệnh tật. Thịt bạch tuộc còn chứa nhiều selenium nên có tác dụng cực kỳ cao trong việc chuyển hóa protein giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Mặt khác, selenium hoạt động như chất chống oxy hóa, có thể loại trừ các gốc tự do gây nhiều loại bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Dưới đây là công thức thực hiện món bạch tuột xào khoai tây đầy hấp dẫn mà chúng tôi gửi đến bạn, vào bếp ngay nhé các bạn!

Nguyên liệu làm món bạch tuộc xào khoai tây :

- 12 con bạch tuộc to, bỏ túi mực đen, rửa sạch, thái thành miếng nhỏ vừa ăn, nếu không tiện thái thì bạn mua bạch tuộc nhỏ con.

- 2 củ khoai tây Đà Lạt, nên chọn củ nào có vỏ xù xì là Đà Lạt chính hiệu đấy bạn.

- 1 củ hành tây cỡ vừa.

- 1 thìa canh nước cốt trái chanh.

- Tỏi, lá hương thảo, dầu ô liu.

- Muối, hạt tiêu.

- Bột ớt paprika.

Cách làm món bạch tuộc xào khoai tây ngon ngất ngây:

Bước 1: Bạch tuộc chọn những con còn tươi, rửa cho sạch, sau đó luộc phần mực đó trong nồi nước đã đun sôi bùng, chờ trong vòng 1 phút.

Bước 2: Khoai tây rửa sạch rồi đem bỏ vào nồi nước đang sôi, luộc trong 10 phút đến khi khoai hơi mềm. Sau đó vớt khoai ra, bóc vỏ, xắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi xào đến lúc bề mặt khoai chuyển qua màu vàng sẫm.

Bước 3: Tỏi bằm nhuyễn, hành tây xắt miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào xào cùng nhau.

Bước 4: Thêm phần bạch tuộc, ớt bột, hương thảo, khoai tây và nước cốt chanh vào, nêm nếm gia vị vừa miệng ăn.

Bước 5: Cho một ít lá hương thảo xắt nhỏ và bột  tiêu đen lên trên đĩa là món ăn bạch tuộc xào khoai tây đã hoàn thành.

Từ những lợi ích to lớn kể trên, chúng tôi đã mày mò ra công thức làm món bạch tuộc xào khoai tây Tây Ban Nha, một món ăn với sự kết hợp lạ nhưng ngon ngất ngây nha các bạn. Ai đã ăn thử một lần sẽ nhớ mãi hương vị đậm đã cuốn hút từng khúc ruột ấy nhé. Những miếng khoai tây vàng mềm thơm ngây ngất và bạch tuộc giòn giòn dai dai hòa quyện với vị cay the của bột ớt paprika tiếng tăm lừng lẫy đã góp phần tạo ra một món ăn bạch tuộc xào khoai tây mang đậm đà bản sắc của đất nước Tây Ban Nha.

0