30/05/2018, 15:21

Bánh Pie nhân thịt - Lạ lạ ngon ngon, ăn vô là ghiền

Sắp tới gia đình bạn có tiệc hay bạn đang dự định đi picnic với bạn bè và bạn đang phân vân nên chuẩn bị món gì. Hôm nay chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn một loại bánh vừa ngon vừa lạ và tiện gọn để bạn chiêu đãi với bạn bé nhé. Vâng, đó chính là món bánh Pie nhân thịt , ...

Sắp tới gia đình bạn có tiệc hay bạn đang dự định đi picnic với bạn bè và bạn đang phân vân nên chuẩn bị món gì. Hôm nay chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn một loại bánh vừa ngon vừa lạ và tiện gọn để bạn chiêu đãi với bạn bé nhé.

Vâng, đó chính là món bánh Pie nhân thịt, sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt heo và thịt bò. Cùng chúng tôi biến tấu món bánh Pie hấp dẫn này nhé 

  1. Nguyên liệu chuẩn bị: 

Phần vỏ bánh:

  • 400 gram bột mì.

Phần nhân bánh:

  • Đỗ đen đã chín nhừ.
  • Táo thái hạt lựu.
  • Thịt thái hình hạt lựu (hoặc xay): 250 gram.

  • Rượu whiskey: 100 ml.

Phần Topping:

  • Đường bột: 125 gram.
  • Bơ mặn, làm mềm: 125 gram.
  • Hạnh nhân xay thành bột: 125 gram.
  • Bột mì đa dụng 25 gram.
  • Bột vani: ¼ tsp.
  • Trứng: 2 quả.

  • Đường bột dùng để rắc lên bánh.

Dụng cụ chuẩn bị làm bánh Pie nhân thịt.

Bát sạch, khay nướng cupcake, Pin cán bột, dụng cụ tròn cắt vỏ bánh, lò để nướng, máy trộn, thìa gỗ, đĩa, dao,thớt…

2. Cách thực hiện món Bánh Pie nhân thịt

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm nóng lò nướng lên và chỉnh nhiệt độ tới 190 độ C. Cho vào một cái bát lớn mà bạn chuẩn bị từ trước gồm thịt thái hạt lựu (hoặc bạn có thể xay), táo thái hạt lựu, đỗ đen (nếu muốn) với rượu whiskey trộn đều hỗn hợp lên. Ngâm thịt, táo và đỗ đen trong đó một lúc. Đặt sang một bên.

Bước 2: Làm phần vỏ của bánh.

Cho nước lã trộn chung với bột mì. Dùng tay nhào nặn sao cho bột có thể định hình được. Đưa bột vào tủ lạnh và canh khoảng 10 phút nhé mọi người. Sau đó, các bạn lấy bột ra, dùng pin cán và cán bột ra thật  là mỏng trên một cái thớt hoặc một mặt phẳng sạch. Đặt sang một bên.

Bước 3: Thực hiện phần topping cho bánh.

Cho vào máy trộn gồm bơ mặn và đường bột sau đó hòa quện cho đến khi mịn và chuyển sang màu sáng hơn. Cuối cùng, cho thêm hạnh nhân vụn, bột mì đa dụng, trứng cùng vani vào và đánh đều lên. Đặt sang một bên.

Bước 4: Tiếp theo, bạn dùng thớt hoặc một mặt phẳng sạch, cho phần vỏ bánh mà bạn đã làm từ trước lên đó. Rắc một chút bột làm bột áo để chúng không bị dính. Sau đó, dùng dụng cụ tròn để cắt vỏ bánh, mỗi vỏ có đường kính khoảng 8 cm. Chý ý đừng quên rắc bột áo lên khắp khay cupcake nhé! Tiếp theo, đặt từng miếng vỏ bánh vào khay nướng cupcake.

Bước 5: Múc phần hỗn hợp nhân thịt ngâm rượu vào từng khay cupcake. Khoảng 1 thìa thôi các bạn nhé! Sau cùng là bạn múc khoảng 1 thìa nhỏ hỗn hợp bơ và đường bột đặt vào lớp trên cùng.

Bước 6: Đưa bánh vào nướng khoảng 12 đến 15 phút. Cho bánh ra khỏi lò tầm 5 phút trước khi đặt bánh lên kệ làm mát hoàn toàn. Rắc bột đường lên mỗi chiếc ăn và chúng ta có thể ăn được rồi. sẽ ngon hơn nếu bạn thưởng thức khi còn nóng nhé.

Vậy là món Bánh Pie nhân thịt vi diệu đã hoàn thành rồi. Hãy làm món bánh này dành tặng cho những người yêu thương các bạn nhé. Chỉ cần một chút xíu thời gian và chút xíu đam mê là bánh Pie trong tầm tay bạn rồi. Hi vọng với những hướng dẫn trên các bạn sẽ thực hiện thành công và ngon miệng.

0