30/05/2018, 15:21

Salad khoai tây nướng – Thanh mát cho những ngày hanh nóng

Cả nhà có thích ăn salad không nhỉ. Trời dạo này nóng quá, cho nên hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một món vừa dễ làm, bổ dưỡng và đặc biệt thanh mát cho cơ thể trong những ngày nắng như thế này. Vừa ngon vừa độc đáo chính là món “ Salad khoai tây nướng ...

Cả nhà có thích ăn salad không nhỉ. Trời dạo này nóng quá, cho nên hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một món vừa dễ làm, bổ dưỡng và đặc biệt thanh mát cho cơ thể trong những ngày nắng như thế này.

Vừa ngon vừa độc đáo chính là món “Salad khoai tây nướng” đó các bạn. Cách chế biến món salad này cũng vô cùng đơn giản đó các bạn. Hãy cùng chúng tôi thực hiện nào:

Nguyên liệu chế biến món Salad khoai tây nướng

Phần salad gồm những nguyên liệu sau:

+ Khoai tây củ nhỏ: 1 kg ( mách nhỏ bà con nên chọn cả khoai tây vàng lẫn khoai đỏ để trông bắt mắt hơn nhé).

+ Hành tím: tầm 5 củ.

+ Bắp ngô ngọt: 1 trái.

+ Rau mầm: khoảng 1 túi.

+ Dầu Olive.

Phần nước sốt rưới lên salad gồm:

+ Sữa chua không đường: khoảng 2 hộp.

+ Mù tạt.

+ Giấm táo.

+ Mật ong.

+ Gia vị: tiêu, muối.

Cách chế biến salad khoai tây nướng

Bước 1: Đầu tiên, khoai tây các bạn rửa sạch. Sau đó, không gọt vỏ mà cắt khoai làm tư  hoặc cắt khối sao cho vừa ăn nhé. Các bạn lấy hành tím bóc vỏ.

Bước 2: Tiếp theo, cho phần khoai tây đã cắt và hành tím vào thau trộn và thêm một ít dầu olive, tiêu, muối vào rồi trộn đều lên. Để khoảng 10 phút cho khoai tây ngấm gia vị nhé mọi người.

Bước 3:  Các bạn trải giấy nến lên khay nướng rồi xếp khoai tây ra khay. Tiếp đến, các bạn bật lò ở nhiệt độ ở tầm khoảng 200-210 độ C nhé, cho khoai vào nướng trong vòng 20 phút hoặc đến khi thấy khoai vàng xém thì tắt bếp. Nếu số lượng khoai nhiều thì bạn có thể chia nhiều lần để nướng  nhưng thời gian sẽ phải lâu hơn.

Bước 4: Rau mầm các bạn hãy rửa sạch rồi vớt rau ra để ráo. Tiếp đó, các bạn lấy bắp ngọt tách lấy hạt và luộc chín.

Bước 5:  Khi khoai tây đã chín, các bạn lấy khoai tây trong lò nướng ra.

Bước 6:  Tiếp theo, các bạn cho cải mầm vào một cái bát lớn rồi cho bắp ngọt và khoai nướng đã để nguội lên trên.

Bước7: Cuối cùng là pha nước sốt trộn để rưới lên salad. Cho tất cả các nguyên liệu mù tạt, giấm, mật ong, tiêu, muối vào lọ (bạn nhớ nếm thử sao vừa ăn chưa nhé), đậy nắp, tiết mục “ ồ sao bé không lắc” lắc đều cho đến khi hỗn hợp quyện đều vào nhau nhé. Sau đó, mọi người rưới nước trộn salad vừa chuẩn bị lên trên phần rau mầm, khoai tây và bắp ngọt rồi trộn đều lên.

- Món salad khoai tây nướng này các bạn có thể dùng cho bữa ăn hằng ngày hoặc làm món khai vị trong các bữa tiệc bởi mùi vị thơm ngon cùng màu sắc rất hấp dẫn và bắt mắt và không bị ngán.

Vậy là món salad khoai tây nướng độc lạ bổ dưỡng đã hoàn thành rồi. Đơn giản đúng không nào? Mùi vị thơm của khoai tây nướng chín ngọt bùi, kết hợp với bắp ngọt, rau mầm cùng các nguyên liệu trộn salad tạo nên một món salad khoai tây nướng tuyệt hảo, ngon không chê vào đâu được. Bỏ túi ngay công thức món salad bỗ dưỡng này các bạn nhé.

0