15/06/2018, 11:01

Cách làm món ốc xào sả ớt ngon miễn chê

Các mẹ ơi đang nghén nên thèm ốc xào sả ớt kinh khủng mà nằm ngủ cũng tưởng tượng ra được hương vị thơm ngon ngọt béo của ốc cùng mùi sả ớt thơm nồng khiến em phải bật dậy ra chợ mua ốc và làm ngay cho đã cơn thèm vì nhóc con trong bụng réo rắt lắm rồi. Các mẹ cùng tham khảo công thức làm món ...

cach-lam-mon-oc-xao-sa-ot

Các mẹ ơi đang nghén nên thèm ốc xào sả ớt kinh khủng mà nằm ngủ cũng tưởng tượng ra được hương vị thơm ngon ngọt béo của ốc cùng mùi sả ớt thơm nồng khiến em phải bật dậy ra chợ mua ốc và làm ngay cho đã cơn thèm vì nhóc con trong bụng réo rắt lắm rồi. Các mẹ cùng tham khảo công thức làm món ốc xào sả ớt ngon tuyệt cú mèo này nhé.

Nguyên liệu cho món ốc xào sả ớt các mẹ cần chuẩn bị như sau:

Ốc: 1kg các mẹ có thể mua ốc thường, ốc mít, ốc giáo… nếu là ốc thường nên chọn ốc đá thì sẽ ít con ốc nhỏ bên trong và ốc thơm béo hơn ốc ao.

Sả: 2 củ

Ớt quả, ớt bột, giấm, tỏi tùy vào khẩu vị ăn cay của các mẹ àm cho ớt nha.

Bắt tay sơ chế và làm món ốc xào sả ớt thần thánh này nào:

Ốc các mẹ mua ở chợ về cần xát rửa sạch ốc để loại bỏ những rong rêu bùn bẩn bám ngoài vỏ ốc. Các mẹ nên đeo bao tay để xát ốc tránh những vỏ ốc gây trầy xước tay chảy máu và tiến hành chà xát những con ốc vào thành rổ hoặc chà xát chúng với nhau. Lưu ý cần rửa sạch tới khi nước trong là được

Sau khi ốc đã sạch các mẹ cho ngâm với nước vo gạo cùng mấy quả ớt thái lát để ốc nhả hết nhớt bẩn ra ngoài khoảng 4 tiếng.

Xong công đoạn sơ chế ốc và ốc đã hoàn toàn sạch sẽ các mẹ cho ốc vào nồi xóc cùng ới 1 thìa muối và 2 -3 thìa ớt bột tùy vào mức độ ăn cay mà cho ớt bột nhé các mẹ.

Sả các mẹ bóc vỏ rửa sạch và đập dập, ớt rửa sạch thái lát còn tỏi thì bóc vỏ và băm nhỏ nha.

Nấu thôi nào các chị em. Chúng ta bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào đợi sôi rồi phi thơm tỏi ớt sả đảo đều trong nồi.

Khi các nguyên liệu trong nồi đã dậy mùi thơm các mẹ cho ốc vào cùng 3 thìa đường và đảo nhanh tay cho ốc ngấm gia vị. Công đoạn xào ốc cần khoảng 10 phút để ốc chín và ngấm đều các loại gia vị là có thể trút ra đĩa và thưởng thức rồi.

    Khỏi phải nghĩ món ăn nhé!

  • ocluocỐc luộc ngon

  • nuocchamBí quyết pha nước chấm

  • cutlonxaomeCút lộn xào me

Các mẹ thấy sao về món ăn này, thật thơm ngon và hấp dẫn đúng không. Mẹ nào thích gia tăng hương vị có thể thêm chút nước cốt dừa cho tăng độ béo ngậy nhé. Món ốc xào sả ớt thật đơn giản và dễ làm đúng không mọi người. Em tranh thủ trong lúc ngâm ốc ngồi chia sẻ với các mẹ cách xào ốc với sả ớt để cùng thưởng thức còn bây giờ em xin phép đi xào và chén đây ạ.

0