15/06/2018, 11:39

Cách làm kem chuối đậu phộng tại nhà ngon và đơn giản nhất

Cách làm kem chuối đậu phộng tại nhà ngon và đơn giản nhất dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách làm kem chuối nước cốt dừa không cần máy, không cần mất nhiều thời gian, không cần nguyên liệu cầu kì, vẫn có thể tự tay làm món kem chuối đậu phộng nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy để đãi cả gia đình ...

Cách làm kem chuối đậu phộng tại nhà ngon và đơn giản nhất dưới đây mình sẽ hướng dẫn cách làm kem chuối nước cốt dừa không cần máy, không cần mất nhiều thời gian, không cần nguyên liệu cầu kì, vẫn có thể tự tay làm món kem chuối đậu phộng nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy để đãi cả gia đình rồi ! Các  bạn cùng tham khảo công thức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chuối sứ loại lớn 10 quả
+ Cơm dừa nạo 250g
+ Đậu phộng rang vàng, giã nhỏ
+ 50g Bột năng (hoặc bột sắn)
+ Muối, đường

Các bước chế biến:

– Để thực hiện cách làm kem chuối ngon nhất thì nên chọn chuối sứ vừa chín tới, như vậy sẽ không bị chát vì còn xanh hay quá ngọt vì chín quá. Dừa khô nạo lấy khoảng 200g rồi đem xay nhuyễn cùng với 250ml nước lọc, vắt lấy nước cốt, bỏ bã. Nếu thích bạn cũng có thể nạo thêm 200g để bỏ vào kem chuối cũng rất ngon đấy.

– Để làm kem chuối đậu phộng nước cốt dừa ta bắt đầu cho nước cốt dừa vừa vắt lên bếp đun nỏ lửa, thêm chút đường và muối khuấy đều tay. Hòa bột năng với nước trong chén nhỏ rồi đổ từ từ vào nồi nước cốt dừa và khuấy nhanh tay để tạo hỗn hợp sánh, sền sệt. Khi thấy hỗn hợp sôi, các bạn tắt bếp, để cho hỗn hợp nguội.

– Bóc vỏ chuối rồi  cho vào túi nilông ( loại túi dùng làm kem nhé). Dùng cán hay bất cứ thứ gì có thể ép dẹt chuối thành đôi là được. Cho nước cốt dừa đã nấu phủ đều lên bề mặt và kín miếng chuối. Sau đó rắc số cơm dừa nạo và đậu phộng đã giã nhỏ lên trên. Bước cuối cùng các bạn cho kem chuối vào trong ngăn đá tủ lạnh, khi nào chuối đông  lại là có thể đem ra thưởng thức.

– Món kem chuối đậu phộng nước cốt dừa này sẽ là món tráng miệng không thể bỏ qua trong những ngày nóng nực bởi vị thơm mát lan tỏa cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa đấy. Tuyệt vời hơn là không phải tốn thời gian, chỉ với vài thao tác đơn giản là đã có ngay trong tay món kem chuối tại nhà đơn giản mà thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công nhé!


0