15/06/2018, 11:39

Cách làm món cá hồi nướng muối ớt thơm ngon như ở nhà hàng

Cách làm món cá hồi nướng muối ớt: Cá hồi được chế biến thành nhiều món ngon hàng đầu chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như vitamin A, D, H...Đây là món ăn được ưa chuộng tại Nhật Bản. Người Việt ngoài món cá bớp nướng muối ớt hay cá rô phi nướng muối ớt đã quá thuộc thì mỗi dịp ...

Cách làm món cá hồi nướng muối ớt: Cá hồi được chế biến thành nhiều món ngon hàng đầu chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như vitamin A, D, H...Đây là món ăn được ưa chuộng tại Nhật Bản. Người Việt ngoài món cá bớp nướng muối ớt hay cá rô phi nướng muối ớt đã quá thuộc thì mỗi dịp tụ họp hay có tiệc thì món đầu cá hồi nướng muối ớt được lựa chọn hàng đầu trong thực đơn món ăn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá hồi nướng muối ớt thơm ngon, đúng vị không kém nhà hàng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá hồi: 300gr
+ Muối Tiêu: 1/2 thìa cafe
+ Ớt sừng : 1 quả
+ Bột ớt : 20 gr
+ Hành khô, tỏi khô

Cách thực hiện:

– Để bắt đầu thực hiện cách chế biến món cá hồi nướng muối ớt  bạn chọn mua cá hồi thật tươi để thịt được ngon ngọt nhé. Đem rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt miếng vừa.

– Hành và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi bằm thật nhuyễn cùng với  ớt tươi ( bỏ hạt), nếu muốn cay nhiều thì bạn cho nhiều ớt hơn nhé.Trộn đều với 1 ít muối .Hỗn hợp này cũng giống với cách làm cá lăng nướng muối ớt

– Cá đã ráo nước thì rắc sơ 1 lượt muối  lên  4 mặt cá, chú ý rắc đều tay để cá được tẩm ướp đều nhé, để khoảng 20 phút cho cá ngấm gia vị.

– Mở lò nướng ở 180 đến 200 độ C, cho hết  cá vào vỉ nướng, lưu ý cho phần da cá hướng lên trên, và  đợi 10 phút là cá đã chín rồi.Cho cá ra dĩa và dùng nóng cho ngon nhé.

– Chỉ với 1 vài  phút chuẩn bị và đợi thôi là chúng ta có 1 đĩa cá hồi nướng muối ớt thơm ngon rồi. Cá hồi xếp ra đĩa và trang trí với vài cọng rau thơm, ăn kèm với tương ớt nữa thì thật là tuyệt vời .


0