15/06/2018, 11:39

Cách làm tương ớt cà chua ngon hơn chinsu

Cách làm tương ớt cà chua ngon hơn chinsu sau đây sẽ giúp các bạn có món tương ớt chua ngọt cực kỳ ngon miệng đấy các bạn ạ! Cách làm tương ớt tại nhà không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách làm tương ớt để được lâu này! ...

Cách làm tương ớt cà chua ngon hơn chinsu sau đây sẽ giúp các bạn có món tương ớt chua ngọt cực kỳ ngon miệng đấy các bạn ạ! Cách làm tương ớt tại nhà không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn cách làm tương ớt để được lâu này!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 quả cà chua to, chín mọng
+ 250g ớt kim
+ 1 củ tỏi
+ 100ml giấm
+ 100g đường
+ 1 thìa canh muối

– Ớt các bạn dùng để thực hiện cách làm tương ớt rừ cà chua có thể chọn ớt kim hay ớt thóc, ớt chỉ thiên đều được. Khi áp dụng cách làm tương ớt Bắc thì quả ớt được chọn thường trơn, nhỏ và có màu đỏ bóng. Để cách làm tương ớt ngon và đẹp mắt thì các bạn nên chọn loại ớt cay và có màu đỏ. Nếu các bạn chỉ chọn loại ớt cay nhưng màu vẫn xanh thì tương ớt khi làm ra sẽ không có màu đẹp mắt vốn có của tương. Các loại ớt chuông, ớt Đà Lạt là loại ớt thường không có vị cay.

– Các bạn đem ớt đã chuẩn bị ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút thì sau đó rửa sạch, vớt ra rổ cho ráo rồi ngắt bỏ phần cuốn ớt. Các bạn nếu muốn thực hiện cách làm tương ớt hàn Quốc thì chúng ta cần sử dụng ớt bột của Hàn Quốc vì khi sử dụng nguyên liệu này thì tương ớt sau khi thực hiện xong mới mang được hương vị của ẩm thực Hàn. Vì vậy nếu bạn nào muốn thực hiện cách làm tương ớt kiểu Hàn thì cầm tìm nguyên liệu này.

– Trong khi đợi ớt ráo nước các bạn lấy cà chua rửa sạch rồi chần cà chua trong nước sôi từ 2-3 phút đề rồi vớt cà chua ra. Sau đó các bạn dùng một con dao sắc để lột vỏ cà chua. Khi đã lột hết vỏ cà chua thì các bạn bổ đôi quả cà chua theo chiều ngang sau đó bóp bỏ phần ruột và hạt của cà chua.

– Dùng găng tay nilông đeo vào rồi dùng bao bổ ớt theo chiều dọc, sau đó các bạn dùng mũi dao lách vào ruột quả ớt tách bỏ phần hạt ớt ra ngoài rồi cho vào luộc cùng với cà chua trong nước sôi khoảng 3 phút thì cho cả hai ra rổ, để ráo.

– Các bạn lấy tỏi, bóc sạch vỏ và cắt bỏ phần núm.

– Để thực hiện cách làm tương ớt đơn giản nhất. Lấy ớt, cà chua và tỏi cho vào máy xay sinh tố cho thật nhuyễn và mịn. Sau khi xay xong hỗn hợp các bạn có thể nếm thử xem hỗn hợp này đã có độ cay vừa miệng hay chưa. Nếu các bạn thấy hỗn hợp chưa đủ độ cay thì có thể cho thêm ớt vào. Đối với cách làm tương ớt Hà Nội thì độ cay và ngọt của tương không quá nhiều. Các hương vị được kết hợp với nhau một cách hoà quyện, đem lại cảm giác thật ngon miêng.

– Lấy một chiếc xoong sạch bắt lên bếp, cho hỗn hợp ớt xay vào và đun trong vòng khoảng 20 phút với lửa nhỏ các bạn nhé. Đun cho đến khi hỗn hợp sôi thì các bạn cho giấm, đường và muối vào xoong khuấy đều. Khi đun hỗn hợp trên các bạn nhớ phải khuấy đều hỗn hợp để hỗn hợp không bị cháy và chín đều.

– Khi hỗn hợp sôi khoảng 10 phút thì các bạn nêm nếm lại xem tương đã vừa ăn chưa, nếu chưa thì các bạn có thể cho thêm gia vị nếu bạn thích. Đây chính là cái hay khi các bạn thực hiện cách làm tương ớt tại nhà đấy. Để thực hiện cách làm tương ớt chua ngọt thì các bạn chỉ cần cho thêm chút giấm, chút đường hay chút ớt Đà Lạt là được. Sau khi hoàn thành xong các bạn chỉ cần để cho tương nguội thì có thể thưởng thức ngay rồi. Thật đơn giản đúng không các bạn. Xin chúc các bạn thành công khi thực hiện cách làm tương ớt cà chua cực ngon này!


0