15/06/2018, 11:40

Cách làm trứng gà nướng thái lan thơm ngon không độc hại

Cách làm trứng gà nướng thái lan: Nhà mình thường được mẹ chiêu đãi cho món trứng gà nướng rất lạ miệng và thơm ngon vô cùng. Nếu bạn đang lo không biết ăn trứng gà nướng có độc không thì mình nghĩ là không đâu. Vì đây là món ăn lâu đời ở quê mình. Chỉ cần bạn mua trứng có nguồn gốc rõ ràng ...

Cách làm trứng gà nướng thái lan: Nhà mình thường được mẹ chiêu đãi cho món trứng gà nướng rất lạ miệng và thơm ngon vô cùng. Nếu bạn đang lo không biết ăn trứng gà nướng có độc không thì mình nghĩ là không đâu. Vì đây là món ăn lâu đời ở quê mình. Chỉ cần bạn mua trứng có nguồn gốc rõ ràng là không có gì phải lo. Mình không thể nào quên được mùi vị ngọt bùi, thơm ngon của của món này. Nên hôm nay mình xin hướng dẫn với các bạn bí quyết làm trứng gà nướng ngon nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 4 quả trứng gà
+ Bơ
+ Tương cà chua
+ Gia vị: Muối, hạt tiêu

– Để thực hiện cách làm trứng nướng Thái Lan, đầu tiên bạn cho nồi lên bếp, cho ít bơ vào đun lửa vừa cho bơ tan chảy ra. Sau đó, dùng vải hoặc miếng bông y tế để thoa bơ lên đĩa nướng một lớp mỏng. Làm như vậy để món hột gà nướng ngon của chúng ta không bị dính vào đĩa khi chín và tạo mùi thơm hấp dẫn nữa đấy.Tiếp theo, bạn rắc 1/2 thìa cafe tiêu  và 1/2 thìa cafe muối  vào đĩa nướng vừa thoa bơ ở trên.

– Lần lượt đập trứng ra bát, nhớ là mỗi bát một quả trứng nhé. Sau đó, cho lần lượt trứng gà vào đĩa rồi cho vào lò nướng ở 180 độ C khoảng 5 phút. Bạn nướng đến khi thấy lòng trắng trứng không trong nữa là được. Lấy đĩa ra khỏi lò, rắc tiêu và ít tương cà lên và thưởng thức ngay lúc nóng cho khỏi tanh nhé. Đảm bảo không khác được thưởng thức trong nhà hàng trứng gà nướng thái lan đâu.

– Trứng gà nướng làm như thế nào? Chỉ với vài bước đơn giản như trên là gia đình bạn đã có ngay món trứng nướng thơm ngon tuyệt vời rồi đó. Hãy chia sẻ cách làm với nhiều người hơn để cùng cảm nhận sự mói lạ trong món trứng nướng này nhé.


0