15/06/2018, 11:39

Cách làm bánh dừa nướng giòn ngon ai cũng mê

Cách làm bánh dừa nướng sẽ giúp các bạn tận dụng được phần cơm dừa khi chúng ta sử dụng xong phần nước của nó. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách làm bánh dừa nướng quảng nam với nguyên liệu chính được tận dùng từ phần cơm dừa. Nào các bạn hãy cùng theo dõi nhé! Nguyên liệu ...

Cách làm bánh dừa nướng sẽ giúp các bạn tận dụng được phần cơm dừa khi chúng ta sử dụng xong phần nước của nó. Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn cách làm bánh dừa nướng quảng nam với nguyên liệu chính được tận dùng từ phần cơm dừa. Nào các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dừa xay nhỏ: 100g
+ Sữa tươi: 20g
+ Sữa bột: 15g
+ Bột mì: 35g
+ Bơ: 50g (để mềm)
+ Lòng đỏ trứng: 2 cái
+ Đường: 50g

Bước 1: Chuẩn bị một cái bát sau đó cho phần bơ và phần đường đã chuẩn bị sẵn vào và đánh đều hỗn hợp lên.

Bước 2: Các bạn đập trứng gà và tách lấy lòng đỏ, sau đó cho lòng đỏ vào bát đường và bơ đã trộn rồi tiếp tục đánh hỗn hợp đều lên.

Bước 3: Tiếp tục đổ phần sữa tươi đã chuẩn bị vào hỗn hợp trên. Lưu ý: các bạn nên đổ sữa từ từ nhé!

Bước 4: Các bạn cho 100g dừa + bột mì + sữa bột vào hỗn hợp đã trộn sau đó các bạn dùng tay để nhào hỗn hợp bột cho đều.

Bước 5: Nhào bột xong các bạn cho bột vào lòng bàn tay với một lượng vừa phải, sau đó đem bột vo thành những viên tròn nhỏ rồi lăn bột qua phần dừa xay nhuyễn. Sau khi lăn hết số bột đã chuẩn bị thì các bạn xếp bánh lên khay và cho vào lò nướng.

Bước 6: Lò nướng bánh các bạn để ở nhiệt độ 180 độ, các bạn cho bánh vào lò nướng từ 15-20 phút là bánh đã chín.

– Nếu các bạn không có lò nướng thì cách làm bánh dừa không cầm lò nướng là bạn phải mang bánh đi hấp cách thủy, hoặc là phải chiên vàng lên. tuy nhiên với cách làm bánh dừa hấp thì kết quả là bánh dừa sẽ không được giòn, còn với cách làm bánh dừa chiên thì ăn sẽ mau ngán do lượng dầu trong bánh nhiều.

– Món bánh dừa nướng với hương vị thơm lừng kết hợp với vị ngọt bùi nên rất thích hợp để làm quà đấy các bạn ạ! Các bạn cũng có thể thực hiện cách làm bánh dừa chiên hay hấp thay cho cách làm bánh dừa nướng giòn này nhé!

Chúc các bạn thành công!


0