30/05/2018, 11:00

Cách làm me ngâm đường ngon tuyệt cú mèo cho hè về

Cách làm me ngâm đường nay đã quá đơn giản với các chị em nội trợ khi muốn vào bếp ngâm cho gia đình một hũ me ngâm đường . Trước đây khi chưa biết cách chế biến các chị em toàn ra các hàng quán mua về cho gia đình cùng thưởng thức nay bạn không cần vậy nữa. Bạn chỉ cần cho chúng tôi 15 phút ...

Cách làm me ngâm đường nay đã quá đơn giản với các chị em nội trợ khi muốn vào bếp ngâm cho gia đình một hũ me ngâm đường. Trước đây khi chưa biết cách chế biến các chị em toàn ra các hàng quán mua về cho gia đình cùng thưởng thức nay bạn không cần vậy nữa. Bạn chỉ cần cho chúng tôi 15 phút chúng tôi sẽ cho bạn công thức làm me ngâm đường chuẩn không cần chỉnh luôn. Mời bạn cùng icachlam vào bếp làm hũ me ngâm đường nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg me tươi
  2. 500g muối
  3. 500g đường trắng
  4. 500ml nước
  5. Hủ thủy tinh
 hình 1

Hướng dẫn làm me ngâm đường:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Me đem rửa sạch với nước rồi nấu một nồi nước sôi cho me vào ngâm tầm 5 phút. Vớt me ra rồi lột hết vỏ ngoài me đi, dùng dao rạch đường dọc theo chiều dài thân me rồi tách hạt. Cho me ngâm với nước muối pha loãng tầm 1 ngày để giảm độ chua của me.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm me ngâm đường

Cho me xếp vòng quanh hũ thủy tinh theo chiều thẳng đứng.

Bắc nồi lên bếp cho 500g đường trắng, 500ml nước sôi, 1 muỗng muối vào khuấy đều đến khi nước nguội thì tắt bếp. Đổ phần nước đường nguội vào trong hũ me đến khi ngập hết me.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm me ngâm đường

Cho me ngâm tầm 3 ngày và bảo quản nơi khô thoáng.

 hình 4

Ngày hè lại tại vào hiên gia đình bạn rồi việc tránh nóng cho gia đình lại làm bạn đau đầu vậy bạn có thể vào bếp làm ngày hũ me ngâm đường có thể đánh tan cơn nóng. Phần me ngâm kĩ nên lớp thịt me khá mềm tan chảy cùng lớp đường vào miệng thì ngon miễn bàn cho gia đình bạn rồi nhé. Bạn đã sẵn sàng vào bếp chưa nào, vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0