15/06/2018, 11:20

Cách làm măng tây xào ngô ngọt cùng nấm hương hấp dẫn

Cách làm măng tây xào ngô nấm là món ăn phổ biến dành cho người ăn chay, ăn kiêng hay mắc các chứng bệnh về tiểu đường…Bình thường mình hay nấu măng tây xào thịt bò cho cả nhà hoặc đổi vị hải sản măng tây xào tôm nhưng hôm mình thử thay đổi thực đơn bằng cách xào măng tây theo kiểu đồ ...

Cách làm măng tây xào ngô nấm là món ăn phổ biến dành cho người ăn chay, ăn kiêng hay mắc các chứng bệnh về tiểu đường…Bình thường mình hay nấu măng tây xào thịt bò cho cả nhà hoặc đổi vị hải sản măng tây xào tôm nhưng hôm mình thử thay đổi thực đơn bằng cách xào măng tây theo kiểu đồ ăn chay bằng măng tây xào ngô ngọt rồi thêm nấm vào .

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tây: 300g
+ Ngô ngọt non: 1 hộp hoặc 2 bắp
+ Tỏi: 4 nhánh
+ Dầu hào chay
+ Hạt nêm chay
+ Nấm hương: 10 chiếc

Cách làm măng tây xào ngô nấm

Sau khi mua măng tây về bạn bỏ phần gốc già đi sau đó rửa sạch cắt khúc.

Bạn làm sạch ngô ngọt rồi dùng dao gọt sát cùi rồi lấy hạt. Bạn không nên tách ngô lấy hạt vì như thế phần mày ngô sẽ bung ra cùng hạt khi ăn sẽ cứng. Còn nếu bạn mua ngô ngọt hộp thì đổ ngô ra cái rây để ráo nước. Tùy từng khẩu vị mà bạn chọn ngô ngọt hay ngô bao tử nhé.

Nấm hương bạn đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng có độ ấm khoảng 30 độ rồi vớt ra để ráo nước. Bạn tiến hành loại bỏ chân nấm, với mũ nấm bạn có thể dùng dao khía trên bề mặt để tạo hình hoa đẹp mắt hoặc chẻ làm 2 hay 4 miếng tùy ý. Nước ngâm nấm bạn giữ lại để khi xào nấm cạn nước bạn thêm vào. Cách làm măng tây xào ngô nấm khi thêm nước nấm ngâm sẽ thơn hơn là khi bạn cho nước lọc đấy.

Cho măng tây và nấm vào nồi nước sôi chần qua rồi để ra rổ cho ráo nước, bạn không nên để trong bát măng không ráo nước sẽ không giòn đâu. Cách làm măng tây xào ngô nấm bạn cần lưu ý bước chần măng này để măng nhìn xanh và ăn giòn nhé.

Tỏi+ hành bỏ vỏ và đập dặp băm nhỏ rồi bạn phi  lên đến khi nào có mùi thơm và có màu vàng thì bạn cho ngô vào chảo có thêm nước+dầu hào đến khi ngô gần chín thì cho nấm hương vào xào cùng. Măng tây xào tỏi cũng là gợi ý không tồi khi bạn không chuẩn bị kịp được nguyên liệu nhé.

Khi bạn thấy ngô chín hẳn thì cho măng tây vào xào qua rồi nêm hạt nêm vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bạn trình bày măng tây xào ngô nấm ra đĩa có rắc thêm hạt tiêu và ăn cùng cơm nóng. Măng tây xào ngô ngọt cùng hương vị nấm hương xào rất đưa cơm ngày đông lạnh giá này đấy nhé.


0