15/06/2018, 12:17

Cách làm lòng lợn xào dứa đơn giản mà cực ngon

Cách làm lòng lợn xào dứa là sự kết hợp giữa vị giòn thơm của lòng lợn cùng với vị chua ngọt của dứa, giòn tan của ớt và thơm lừng của các loại rau thơm, tất cả hòa quyện hương vị cùng nhau mang đến món xào ngon thơm độc đáo. Tuy nhiên món xào này có phần khá tốn thời gian trong khâu sơ chế lòng ...

Cách làm lòng lợn xào dứa là sự kết hợp giữa vị giòn thơm của lòng lợn cùng với vị chua ngọt của dứa, giòn tan của ớt và thơm lừng của các loại rau thơm, tất cả hòa quyện hương vị cùng nhau mang đến món xào ngon thơm độc đáo. Tuy nhiên món xào này có phần khá tốn thời gian trong khâu sơ chế lòng lợn nên bạn có thể bổ sung vào thực đơn ngày cuối tuần rát hợp lý nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp nhanh thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g lòng lợn
+ 100g tim lợn
+ 100g gan lợn
+ Hành lá, rau răm, gừng, tỏi, hành tím
+ Dứa, cần tây, ớt chuông
+ Gia vị: muối ăn, giấm, đường trắng, hạt tiêu, xì dầu, dầu ăn.

Cách làm lòng lợn xào dứa

Bước 1: Trần sơ nội tạng lợn và sơ chế rau củ quả

  • Đầu tiên bạn cho 1/2 nồi nước đầy đặt lên trên bếp, rồi tiếp tục cho thêm 1 nước bát nước giấm ăn, gừng tươi đập dập vào rồi tiến hành đun sôi, khi bạn thấy nước sôi thì tiếp tục cho các nguyên liệu như: lòng, tim và gan lợn vào rồi trần sơ qua khoảng chừng 1 đến 2 phút rồi bạn tắt bếp, vớt lòng lợn vào trong bát nước lạnh ngâm khoảng 3 đến 5 phút.
  • Hành tây bạn bóc vỏ rồi dùng dao thái nhỏ, dứa chín bạn cùng dùng dao thái lát, ớt chuông bạn lọc bỏ hết hạt rồi dùng dao thái hình hạt lựu, rau mùi và rau răm bạn nhặt và rửa sạch và dùng dao thái khúc.

Bước 2: Ướp lòng lợn với các loại gia vị

  • Tim lợn bạn thái thành từng láy dày khoảng 2mm, gan bạn thái mỏng giống tim, lòng heo bạn thái thành từng đoạn chừng 2 đến 3cm rồi tiếp tục cho các hương liệu như: tỏi, hành tím băm và gia vị gồm: 1/2 thìa muối ăn, 1 thìa đường, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa nhỏ xì dầu vào rồi dùng đũa trộn đều ướp chừng 3 đến 4 phút.

Bước 3: Xào lòng lợn với dứa

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp rồi cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tiếp tỏi và hành băm nhỏ vào phi thơm lợn rồi bạn cho tiếp lòng heo vào, đảo đều rồi tiếp tục cho thêm một chút rượu trắng đảo đều nhiều lần.
  • Cuối cùng bạn cho các loại rau củ quả gồm: dứa, hành tây và cần tây vào xào đều cùng, rồi cho tiếp ớt chuông, rau mùi và rau răm thái nhỏ vào xào thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Vậy là mình vừa trình bày đầy đủ công thức chế biến món lòng lợn xào dứa cho thực đơn đổi vị của gia đình rồi đấy. Vị chua ngọt giòn rụm của các lọa rau củ quả ngấm đều vào từng miếng lòng lợn sẽ mang đến cho bạn một cảm nhận rất tự nhiên và cực ngon miệng nhé!


0