15/06/2018, 10:59

Cách làm lòng gà xào mướp và lòng gà xào dứa ngon

Lòng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp thanh nhiệt, đẹp da, lại là nguyên liệu dễ kiếm. Lòng gà có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau mà hầu hết mọi người đều yêu thích. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 2 món ăn có nguyên liệu chính từ lòng gà đó là lòng gà xào ...

long-ga-xao-muop

Lòng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giúp thanh nhiệt, đẹp da, lại là nguyên liệu dễ kiếm. Lòng gà có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau mà hầu hết mọi người đều yêu thích. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn 2 món ăn có nguyên liệu chính từ lòng gà đó là lòng gà xào mướp và lòng gà xào dứa. Hãy cùng mình chuẩn bị sẵn sàng vào bếp nhé.

Lòng gà xào mướp.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Lòng gà: 2 bộ, bao gồm tim, gan, mề gà, ruột gà, khoảng 400gram.

Mướp hương: 2 quả, khoảng 500gram.

Tỏi, gừng, hành khô, rau mùi (ngò gai)

Các gia vị như hạt nêm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, muối, giấm.

Cách thực hiện như sau:

Hành, tỏi bóc tép rồi giã nhuyễn.

Đầu tiên lòng gà các bạn phải làm thật sạch, nhất là phần mề và lòng gà, tốt nhất các bạn nên bóp lòng gà với muối hạt trắng to và giấm để làm sạch và khử mùi hôi của lòng gà. Sau đó các bạn thái thành các miếng vừa ăn rồi đem ướp lòng gà với các gia vị sau: 1 thìa tỏi, gừng giã nhỏ, hạt nêm, bột ngọt, tiêu bắc, bột canh mỗi thứ ½ thìa cà phê, 1 thìa dầu ăn khoảng 10 đến 15 phút để lòng có đủ thời gian ngấm giá vị.

Mướp hương các bạn nên chọn những quả còn non, dáng thon dài là ngon nhất. Sau đó gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành các miếng xéo vừa ăn, độ dày khoảng 2 cm.

Rau mùi các bạn rửa sạch rồi cắt thành các đoạn nhỏ.

Các bạn cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào chảo, đun sôi rồi cho tiếp tỏi, hành đã băm nhỏ vào đảo đều, khi ngửi thấy tỏi, hành dậy mùi thơm thì cho lòng gà đã ướp đủ thời gian vào đảo tiếp đến lúc lòng gà săn lại thì các bạn tắt bếp đi, và trút lòng ra đĩa. Thời gian xào lòng khoảng 5 phút, không nên xào quá lâu sẽ khiến lòng bị teo lại, ăn không ngon và kém thẩm mỹ.

Bạn cho tiếp 2 thìa dầu ăn vào chảo, chờ dầu sôi thì cho mướp vào đảo đều tay, nêm thêm chút hạt nêm và bột ngọt để mướp đậm đà hơn. Khi thấy mướp sắp chín thì các bạn trút phần lòng đã xào trước đó vào chảo đảo đều thêm 2 phút là được.

Trút lòng ra đĩa và trang trí bên trên bằng là rau mùi là thưởng thức được ngay. Món này ăn nóng là ngon nhất nên bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu sẵn, khi nào gia đình sắp ăn cơm hãy nấu nhé.

long-ga-xao-dua

Lòng gà xào dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Các bạn chuẩn bị các nguyên liệu giống như trên nhé, tuy nhiên thay mướp hương bằng 1 quả dứa. Dứa các bạn nên chọn quả mới hơi có chớm vàng ở góc, nếu các bạn mua dứa chín quá khi xào rất dễ bị nát và ăn không ngon như dứa ương (dứa sắp chín). Sau đó các bạn gọt vỏ, làm mắt dứa thật sạch, bổ quả dứa làm 2 rồi thái dứa thành các lát chéo mỏng vừa ăn, độ dày tầm 0.5 cm.

Về cách thực hiện món lòng gà xào dứa cũng tương tự như lòng gà xào mướp hương. Các bạn cũng ướp gia vị như vậy.

Sau khi lòng gà săn lại thì các bạn cho dứa vào xào cùng thêm khoảng 3 phút là được, không nên xào quá lâu sẽ khiến dứa bị nhũn nhé.

Cho dứa và lòng gà ra đĩa rồi rắc thêm chút tiêu, rau mùi (ngò gai) lên trên là thưởng thức được ngay.

Món lòng gà xào dứa các bạn cũng nên thưởng thức ngay khi còn nóng để cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của món ăn nhé.

0