15/06/2018, 10:59

Cách luộc lòng lợn trắng và giòn cực ngon

Lòng lợn luộc là món ăn rất phổ biến tại Việt Nam, đây tưởng như là một món dễ chế biến nhưng trên thực tế nhiều bà nội trợ lại không biết cách luộc khiến cho lòng lợn non bị thâm, đắng, dai ngoằng, không đẹp mắt, và rất khó ăn. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn bí kíp luộc lòng lợn trắng và giòn ...

cach-luoc-long-lon-trang-va-gion

Lòng lợn luộc là món ăn rất phổ biến tại Việt Nam, đây tưởng như là một món dễ chế biến nhưng trên thực tế nhiều bà nội trợ lại không biết cách luộc khiến cho lòng lợn non bị thâm, đắng, dai ngoằng, không đẹp mắt, và rất khó ăn. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn bí kíp luộc lòng lợn trắng và giòn cực ngon như ăn ở nhà hàng nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Lòng lợn non: Các bạn nên đi chợ sớm, chọn được đoạn đầu của ruột non thì sẽ ngon hơn khúc đuôi. Lượng ruột non tùy theo số lượng người ăn, tầm 5 lạng.
Muối trắng hạt to.

Chanh tươi: 1 quả. Hoặc các bạn có thể thay thế bằng giấm gạo hoặc phèn chua.

Bí quyết để luộc lòng lợn ngon và giòn

Lòng non các bạn không nhất thiết phải làm quá kỹ, lật mặt trong ra ngoài để tuốt như nhiều người vẫn làm, bởi như vậy sẽ khiến lòng bị dai. Các bạn chỉ cần để đoạn lòng ngay dưới vòi nước và mở cho nước chảy qua, khi này các dịch đắng sẽ chảy ra theo dòng nước. Sau đó để đảm bảo vệ sinh bạn có thể bóp qua ruột non với một chút muối trắng đồng thời dùng tay tuốt dọc ruột từ trên xuống. Xả lại với nước sạch trước khi mang đi luộc.

Bạn không nên bỏ lòng sẵn vào nồi rồi mới bắc lên luộc. Lòng lợn muốn giòn bạn phải chờ nước thật sôi thì mới bỏ ruột non vào. Khi nước trong nồi sôi lại thì bạn luộc thêm tầm vài phút nữa thì vớt lòng ra. Nhìn chung kể từ khi cho lòng vào nồi đến khi vớt ra thời gian không quá 10 phút. Nếu như bạn luộc quá lâu lòng sẽ cực kì dai.

Trong thời gian chờ lòng chín các bạn có thể chuẩn bị một âu nước đá lạnh hoặc nước sôi để nguội, pha thêm nước chanh hoặc giấm gạo đều được. Lòng chín vừa vớt ra từ nồi các bạn chon ngay vào âu nước đã chuẩn bị. Làm như vậy lòng lợn sẽ trở nên giòn sần sật, nước chanh và giấm giúp lòng trắng ra, có để lâu cũng không bị xỉn màu.

Các bạn ngâm trong nước cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, thái thành các đoạn dài khoảng 3-4 cm vừa miếng ăn.

Lòng lợn nên chấm với nước mắm cốt pha thêm chanh, tỏi, ớt, gừng cho dậy mùi, ăn kèm với rau húng dổi sẽ cực kì ngon.

    Các món ăn nhanh ngon

  • cach-lam-goi-tai-heo-ngo-senGỏi tai heo ngon giòn

  • cach-lam-mon-tai-heo-ngam-dam-chua-ngotTai heo ngâm dấm chua ngọt

  • cach-lam-nom-du-du-xanhNộm đu đủ xanh bò khô

Món lòng lợn luộc khá đơn giản, không mất công sơ chế, chế biến phức tạp như nhiều món ăn khác, vì vậy thay vì đi mua đồ làm sẵn tại các hàng quán mà không chắc chắn là đảm bảo vệ sinh, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà của mình để thết đãi cả gia đình nhé.

0